Các hãng Hàng không Thủy phi cơ tại Châu Á

2206

Thủy phi cơ ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Châu Á. Ở những quốc gia với bề mặt nước bao phủ rộng, thủy phi cơ là loại phương tiện được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ cho tới du lịch. Cuối thế kỉ 19, người ta có ý tưởng về một loại tàu có thể vừa bay và nổi trên mặt nước. Alphonse Pénaud (Pháp) và Wilhelm Kress (Áo) là những người tiên phong, tạo ra những sáng chế đầu tiên. Sau này, trở thành những bước đầu của cuộc cách mạng thủy phi cơ. Trong khi thời kỳ chiến tranh, loại máy bay này được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên sau đó, do chi phí vận hành cao cũng như tính thực tế thấp, thủy phi cơ không còn sử dụng nhiều nữa.

Mặc dù vậy, đây không phải lí do để ngăn thủy phi cơ trở thành phương tiện ngắm cảnh. Các nước như Trung Quốc, Ấn Độ hay Việt Nam đã sử dụng thủy phi cơ như một phương tiện du lịch.Bên cạnh việc tìm kiếm nhà đầu tư, rất nhiều yếu tố cần xem xét khi quyết định mở công ty cung cấp dịch vụ thủy phi cơ.

Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chức năng và khả năng bay của thủy phi cơ. Những khu vực có thời tiết biến động cần phải cân nhắc trước khi ra quyết định. Đội ngũ nhân viên và phi công được đào tạo là một yếu tố quan trọng. Nếu được thực hiện đúng cách, đây sẽ là cơ hội tăng trưởng du lịch, đem lại lợi nhuận. Các nước sau đã nhận ra rằng: dịch vụ ngắm cảnh cùng thủy phi cơ là cách tuyệt vời để du khách có thể ngắm nhìn những viên ngọc của châu Á.

Thủy phi cơ Setouchi: Nhật Bản

http://setouchi-seaplanes.com/en/

thuỷ phi cơ Nhật BảnCông ty Thủy phi cơ Setouchi mới được thành lập gần đây – 8/ 2016. Đây là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Nhật Bản trong vòng 50 năm qua. Loại máy bay chính của họ là Kodiak 100 – chiếc thủy phi cơ 10 chỗ, gồm cả phi công. Công ty cung cấp hành trình ngắm cảnh từ bến Bella Vista tại cảng Onomichi, cũng như những chuyến bay tự chọn. Với mức giá trung bình 295 USD/ chuyến bay 40 phút ngày thường; 340 USD vào cuối tuần. Onomichi là một thành phố thuộc Hiroshima, Nhật Bản, nằm ngay bên bờ biển nội địa.

Tổng công ty Hàng không Trung Quốc: Trung Quốc 

https://www.avic.com/en/

Gần đây, Trung Quốc liên tục được đưa tin về việc mua và sử dụng chiếc “thủy phi cơ lớn nhất thế giới”. Máy bay AVIC AG600 có thể chở tới 50 hành khách với đường bay tối đa 4.500km. Mặc dù không sở hữu cánh máy bay lớn nhất trong lịch sử (danh hiệu thuộc về Spruce Goose – chỉ thực hiện một chuyến bay vào những năm 1940), nó chắc chắn lớn hơn bất kỳ loại thủy phi cơ nào có mặt trên thị trường. Hiện tại, giá và lịch trình chi tiết vẫn chưa được cập nhật. Tổng công ty Hàng không Trung Quốc là công ty nhà nước, tập trung vào tất cả các lĩnh vực hàng không, từ nghiên cứu tới phòng thủ, bay thử nghiệm cho tới chế tạo.

Hàng không Hải Âu: Việt Nam

thuỷ phi cơ của Hàng không Hải Âu Hàng không Hải Âu là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam. Họ sử dụng Cessna Grand Caravan 208B-EX – thủy phi cơ 12 chỗ. Hàng không Hải Âu rất nhiều cung cấp nhiều lựa chọn tham quan trong và xung quanh Hạ Long. Du khách có thể lựa chọn bay hành trình Hà Nội – Hạ Long hoặc gói ngắm cảnh 25 phút. Công ty cung cấp gói du lịch kết hợp: bay ngắm cảnh với thủy phi cơ cùng du thuyền trên biển hoặc khách sạn tại Hạ Long. Bên cạnh đó là các dịch vụ đặt riêng khác nhau.

Hàng không Hải Âu được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất. Mức giá cho một chuyến bay hành trình 45 phút chỉ $175. Thêm 15 phút ngắm cảnh, mức giá là $270 (mùa hè) và $385 (mùa đông). Hàng không Hải Âu được thành lập vào năm 2011, là thành viên của tập đoàn Thiên Minh.

MEHAIR: Ấn Độ

seaplane service in Asia
Công ty Năng lượng Hàng hải Heli Air Services Pvt. (MEHAIR) khai thác dịch vụ bay trên biển Ấn Độ vào năm 2011. MEHAIR hoạt động trên đảo Andaman & Nicobar. Dự định khai thác hoạt động tương tự tại sân bay Juhu (Maharashtra), Mumbai và Goa trong tương lai. MEHAIR sử dụng hai thiết kế máy bay: Cessna 206 và Cessna 208. Chiếc Cessna 208 có sức chứa tối đa 9 hành khách. Trong khi đó, Cessna 206 nhỏ hơn nhiều – sức chứa tối đa 4 người. Ngoài đảo Andaman & Nicobar, du khách còn có thể tham quan Girgaum-Chowpatty, Gangapur Dam và thung lũng Aamby. Hành khách có thể lựa chọn tour có sẵn hoặc tự lên lịch trình. Có nhiều mức giá phù hợp với yêu cầu của từng du khách.

Seabird Seaplane: Ấn Độ

India Seaplane, seabirdSeabird Seaplane đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2012, có trụ sở tại Kochi, Ấn Độ. Công ty sở hữu hai chiếc Quest Kodiak 100 – sức chứa tối đa 8 hành khách/ chiếc. Seabird Seaplane luôn kết hợp dịch vụ ngắm cảnh vào những chuyến bay qua bầu trời Ấn Độ. Ngoài khởi hành/ hạ cánh từ Kochi, còn có các điểm đến khác như Bangalore, Kavaratti Island,… Để biết mức giá, du khách phải điền vào bảng mẫu trên website của công ty.

Air Juan: Philipine 

Seaplane AirJuanAir Juan là một công ty của Philippine, hoạt động từ năm 2012. Văn phòng công ty nằm ở thành phố Bonifacio Global nhưng họ cũng hoạt động ở Manila, Palawan và Cebu. Với sự phát triển nhanh chóng vài năm qua, công ty sử dụng nhiều máy bay khác nhau. Loại thủy phi cơ được công ty sử dụng là Cessna Grand Caravan EX có sức chứa tối đa 10 người. Bạn có thể đặt chuyến bay tới tất cả điểm đến tại Philippines, từ Puerto Princesa, Cuyo tới Busuanga. Giá cước thay đổi tùy thuộc vào điểm đến mà hành khách lựa chọn. Các chuyến bay hàng ngày từ vịnh Manila đến đảo Boracay có mức giá trung bình $245.

Seaplane Adventures: Philipines

Adventure Seaplane in PhilipinesMột công ty thủy phi cơ khác ở Philippines là Seaplane Adventures. Seaplane Adventures tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ máy bay thương mại đầu tiên tại Philippines. Hoạt động ở Manila, công ty sở hữu máy bay Amphibious Cessna 208 – 10 chỗ. Dịch vụ của họ bao gồm các chuyến bay thường xuyên theo lịch trình. Ngoài ra, du khách có thể đặt thuê máy bay, tự lên lịch trình du ngoạn chụp ảnh trên không của riêng mình. Công ty cũng đồng ý hỗ trợ đội cứu hộ y tế và cứu trợ nhân đạo. Các điểm đến khác bao gồm Boracay, Zambales và Coron. Giá và lịch trình được sắp xếp theo yêu cầu.

Bali Seaplanes: Đảo Bali 

Bali là một điểm đến nóng khác khai thác dịch vụ thủy phi cơ. Công ty Bali Seaplanes mới được thành lập vào năm 2016. Khởi đầu với một chiếc Cessna Caravan 208, công ty nhanh chóng phát triển. Bali Seaplanes cung cấp các tour du lịch, bay ngắm cảnh và dịch vụ cho thuê máy bay. Quần đảo Menjangan và Gili chỉ là một vài trong số các địa đến du lịch của họ. Mức giá cho chuyến bay ngắm cảnh khoảng $270 và tour du lịch là $580.

Blue Water Seaplanes: Đảo Bali

Thủy phi cơ BaliBlue Water Seaplanes cũng cung cấp dịch vụ tương tự trong khu vực Bali và cả Lombok. Với thủy phi cơ Cessna Caravan 208, công ty cung cấp cho hành khách rất nhiều lựa chọn, từ các chuyến bay lịch trình, dịch vụ cho thuê máy bay cho tới tour ngắm cảnh. Thủy phi cơ thường di chuyển giữa Bali và quần đảo Gili, giúp cắt giảm thời gian đi lại xuống còn một nửa so với cách di chuyển truyền thống. Để biết mức giá và lịch trình cụ thể, hành khách phải liên hệ trực tiếp.

Cinnamon Air: Sri Lanka

Cinnamon Air bay khỏi Sri Lanka và được quản lý bởi Công ty Saffron Aviation (Pvt) Ltd. Trung tâm chính của Cinnamon Air là Sân bay Quốc tế Colombo – Bandaranaike. Công ty sở hữu các loại máy bay Cessna 208 Amphibian Caravans và Cessna 208B Grand Caravan, với sức chứa khoảng 8 người. Cinnamon Air cung cấp hàng loạt những điểm đến và trải nghiệm thú vị. Bạn có thể chọn chuyến bay hành trình có sẵn hoặc các dịch vụ cho thuê riêng, bao gồm trải nghiệm đi bộ leo núi, thể thao dưới nước hay dã ngoại. Có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng như Kandy, Dickwella, thành phố Colombo hay Castlereagh. Một chuyến bay ngắm cảnh 20 phút có mức giá khoảng $125.

Chuyến du lịch Châu Á nào cũng sẽ đòi hỏi những chặng đường di chuyển dài. Trong khi ngành dịch vụ thủy phi cơ vẫn đang tiếp tục phát triển, bạn nên cân nhắc đưa nó trở thành phương tiện hoặc một phần của hành trình tham quan. Không những giúp giảm thời gian di chuyển, đây còn là một cách để du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật từ trên máy bay. Nhiều nước châu Á đang muốn khai thác dịch vụ du lịch độc đáo này. Đây là cơ hội để bạn ngồi lên một chiếc thủy phi cơ và trải nghiệm dịch vụ độc đáo này.

[adrotate group=”1″]