Phương Tiện Đi Từ Hà Nội Đến Hạ Long

69890
scheduled-flights-from-hanoi-to-halong-bay

Phương tiện di chuyển giữa các điểm du lịch là vấn đề mà du khách luôn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, công nghệ phát triển đã góp phần giải quyết vấn đề này. Nó cung cấp rất nhiều sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của tất cả khách du lịch.

Ở Việt Nam, một trong những tuyến giao thông du lịch phổ biến nhất là Hà Nội – Hạ Long. Hà Nội là thành phố lớn duy nhất nằm gần vịnh Hạ Long. Vì vậy, rất thuận tiện để bạn có thể phân bố thời gian, cân bằng một cách phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế khoảng cách để tận hưởng một chuyến đi ngắn trong ngày.

di chuyển tới Hạ LongDưới đây là danh sách phương tiện có lộ trình di chuyển thuận tiện nhất từ Hà Nội tới Hạ Long.

XE KHÁCH

Cách rẻ nhất để đi từ Hà Nội tới Hạ Long là bằng xe khách. Giống như bất kỳ nơi nào trên thế giới, xe khách là phương tiện đi lại với mức giá rẻ. Lựa chọn này cho phép bạn được tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Tuy nhiên giống như các phương tiện công cộng Việt Nam, xe khách lại có nhiều nhược điểm. Điều này khiến cho du khách nước ngoài ít khi lựa chọn.

  • Xe bắt đầu xuất phát từ bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm. Xe dừng tại bến xe Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
  • Mức giá thấp – khoảng 100.000 – 130.000 VNĐ
  • Tham khảo và đặt xe tại: www.vexere.com
  • Thời gian di chuyển: 4 giờ đồng hồ
  • Tuyến đường chính: Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Bãi Cháy (Hạ Long)

Di chuyển bằng xe khách là một cách độc đáo để trải nghiệm văn hóa địa phương. Tuy nhiên, du khách nước ngoài có thể sẽ gặp khó khăn để hiểu hoàn toàn các tập quán của xe khách Việt Nam hoặc trao đổi thông tin với tài xế. Ngoài ra, trong trường hợp xe khách có trục trặc hoặc lỡ trạm xuống, rất có thể bạn sẽ lạc. Đối với những du khách chỉ có thời gian một ngày thì đây không phải là lựa chọn tối ưu. Do phải rời khỏi vịnh Hạ Long sớm để di chuyển, hành trình của bạn sẽ không còn trọn vẹn.
Đối với du khách có lịch trình thoải mái thời gian thì không có gì phải phân vân khi lựa chọn phương tiện di chuyển mang đậm tính chất văn hóa địa phương này.

XE BUS DU LỊCH

Trái với xe khách, các xe bus du lịch mang lại sự tiện lợi và thoải mái hơn hẳn. Các xe bus này thuộc sở hữu của công ty du lịch. Chúng tập trung vào đáp ứng nhu cầu khách nước ngoài.

Các công ty tổ chức tour du lịch sẽ kèm theo xe ô tô đưa đón để hành khách. Việc này dễ dàng hơn trong việc đi lại và giảm bớt thời gian lựa chọn phương tiện di chuyển.

Tuyến xe bắt đầu từ khu phố cổ – trung tâm Hà Nội. Du khách có thể dễ dàng bắt taxi đến điểm tập trung. Ngoài ra còn có hãng xe khách chất lượng cao như Hoàng Long Expres. Xe bố trí rất nhiều tuyến xe khởi hành trong ngày. Cứ 15 phút một chuyến, khởi hành từ bến xe Kim Mã trên phố Nguyễn Thái Học.

Cách này giúp việc di chuyển dễ dàng hơn đối với những khách du lịch theo nhóm nhỏ. Tuy nhiên, khoảng thời gian để bạn đi từ Hà Nội tới Hạ Long cũng giống như xe buýt. Tốn khoảng 4 giờ đồng hồ cho chuyến đi này.

Nếu kỳ nghỉ của bạn kéo dài vài ngày, xe khách là lựa chọn tiết kiệm và linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một ngày, hãy chắc chắn rằng bạn khởi hành trước 8 giờ sáng. Việc này đảm bảo bạn đủ thời gian để ngắm cảnh Hạ Long trước khi trở về Hà Nội.

XE MÁY

Tuy không phải là lựa chọn dành cho đa số khách du lịch nhưng đối với những người ưa thích cảm giác mạnh thì xe máy có thể là phương tiện dành cho họ.

di chuyển từ Hà nội đến Hạ Long
Đi xe máy đến Hạ Long khá nguy hiểm
Ưu điểmNhược điểm

Cho những người ưa thử thách, muốn nhìn ngắm cảnh vật và đến Hạ Long theo cách riêng của họ, thì không gì tuyệt vời hơn là cầm chắc tay lái và hòa mình vào cảnh sắc trên đường. Dù nắng hay mưa, thì chắc chắn rằng điểm đến của cuộc hành trình sẽ không làm bạn thất vọng.

Chi phí thuê xe máy tại Việt Nam rẻ hơn là thuê một chiếc xe, khoảng 20$ một ngày.

Cũng giống như ô tô hay xe buýt, việc di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ mất khoảng hơn 4 giờ đồng hồ và có thể khiến du khách mệt mỏi trong suốt quãng đường.

Đối với những người lái không chuyên, di chuyển bằng xe máy trên tuyến đường này rất nguy hiểm. Hãy chắc rằng bạn hiểu rõ lộ trình và sẵn sàng đối đầu với những rủi ro.

THUÊ XE Ô TÔ RIÊNG/ TAXI

Đây là cách di chuyển dễ dàng dù không phải là sự lựa chọn kinh tế nhất. Thời gian để di chuyển cũng rơi vào khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, việc thuê taxi hay ô tô sẽ mang lại cho bạn một không gian riêng tư hơn.

Đây là sự lựa chọn dành cho các gia đình mang theo nhiều hành lý, một nhóm bạn muốn được ngồi thoải mái trò chuyện với nhau mà không lo ảnh hưởng tới xung quanh hay những người đang đi công tác và muốn tập trung vào công việc trong suốt quãng đường. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp dịch vụ đưa đón du khách bằng xe ô tô. Dịch vụ bao gồm cả thuê xe di chuyển tới sân bay.

Có rất nhiều công ty sẵn sàng giúp khách du lịch trong vấn đề di chuyển, để họ có thể dễ dàng đi từ sân bay Nội Bài tới Hạ Long, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài .

Đối với những người ưa khám phá và độc lập hơn, bạn có thể thuê một chiếc ô tô và tự mình trải nghiệm phong cảnh của Việt Nam. Giá để thuê một chiếc ô tô rơi vào khoảng 1.500.000 – 2.200.000 VNĐ.

THỦY PHI CƠ

di chuyển từ Hà Nội đến Hạ LongThủy phi cơ là một phương tiện di chuyển trên không sang trọng với mức giá phù hợp khác mà bạn nên thử. Hãng hàng không Hải Âu tự hào là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long.

Giống như trực thăng, hành trình bay cùng thủy phi cơ kéo dài 45 phút, giúp tiết kiệm thời gian. Nhờ đó bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp Hạ Long nhiều hơn các phương tiện khác. Mặc dù đắt hơn những hình thức di chuyển mặt đất khác, chi phí cho một chuyến bay cùng thủy phi cơ lại thấp hơn trực thăng rất nhiều và không quá cao so với việc thuê một chiếc xe.hanoi to halong

Chi phí cho một chuyến thủy phi cơ

Những chuyến bay thẳng khởi hành từ sân bay Nội Bài Hà Nội/ Hạ Long có chi phí khoảng 275 USD cung cấp cho du khách cơ hội được ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh phía dưới. Hãng hàng không Hải Âu cung cấp khá nhiều gói khuyến mại kết hợp giữa tour tham quan Hạ Long trên biển, khách sạn và một chuyến bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ.

Với những gói khuyến mại này, chi phí để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp Hạ Long đã giảm đi đáng kể. Đối với du khách không thích di chuyển bằng đường hàng không hoặc những nhóm khách số lượng quá lớn có thể sẽ không lựa chọn hình thức di chuyển này. Tuy nhiên, đối với những doanh nhân hay những người ưa thích mạo hiểm, thủy phi cơ du lịch là phương tiện tối ưu nhất để di chuyển giữa Hà Nội và Hạ Long.

TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN CHUYẾN HÀNH TRÌNH CỦA BẠN

Số tiền và thời gian bạn bỏ ra phải xứng đáng với những lợi ích khi lựa chọn phương tiên di chuyển là một trong những điều được quan tâm hàng đầu khi lên kế hoạch du lịch nước ngoài. Từ xe buýt, tàu hỏa cho tới thủy phi cơ,…luôn có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn.

DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

Với rất nhiều điểm thu hút du lịch ở Việt Nam, lựa chọn bay cùng Hàng không Hải Âu là điều tất yếu để du khách nước ngoài có thể tối ưu thời gian tận hưởng chuyến du lịch của họ bằng phương tiện tiên tiến và hiệu quả nhất.