MÁY ẢNH VÀ MÁY QUAY

Máy ảnh thay được ống kính

Chọn tốc độ chớp: cài đặt tốc cao. Khi chụp đối tượng chuyển động tương đối nhanh, muốn chụp được hình ảnh rõ nét (không bị nhòe), bạn cần chọn tốc độ chớp tốt để bắt hình. Sau đó điều chỉnh khẩu quang cho phù hợp với lượng phơi sáng đã đo được của phim. Lượng sáng nhìn từ cửa sổ thủy phi cơ khá tốt, nhất là trong những ngày nắng đẹp, lúc này độ nhạy của phim càng cao, cho phép tốc độ chụp càng lớn.

Chọn lựa ống kính: ống kính góc rộng, ống fish eye. Sử dụng các loại ống này giúp bạn thu được tối đa không gian hình ảnh, độ sâu trường ảnh cũng lớn hơn. Đây cũng là ống kính “gây nghiện” nhất bởi tính chất độc đáo của những bức ảnh được chụp.

Chọn khẩu: Chụp phong cảnh cần nét sâu từ gần đến xa. Trường hợp này khẩu quang càng khép được nhỏ càng tốt còn tốc độ chớp chỉ điều chỉnh cho lượng phơi phim đúng sáng.

Chỉnh ISO (độ nhạy sáng): ISO càng to thì ảnh càng sáng, những càng nhiễu, vì thế chụp cảnh ngoài trời nên chọn ISO từ khoảng 100-400.
thuy phi co ha long
Điện thoại máy ảnh kĩ thuật số

Kết nối 3G: Đi thủy phi cơ ngắm cảnh của Hàng không Hải Âu có một lợi thế vô cùng lớn là bạn được phép dùng di động. Chính vì lẽ đó, một bức ảnh sẽ được chụp nhanh chóng và dễ dàng để chỉnh sửa cũng như chia sẻ ngay lập tức với bạn bè. Ngoài ra, chụp ảnh từ điện thoại hay máy kĩ thuật số cần lưu ý :

Giữ vệ sinh ống kính
Giữ máy cho thật chắc tay khi nhấn núp chụp
Không nên zoom hình quá nhiều.
Với lợi thế nhỏ gọn, hãy thử nhiều góc chụp khác nhau.

Quay video
Các loại máy ảnh mới hiện nay thường tích hợp cả hai tính năng quay phim và chụp ảnh nên khá tiện lợi cho bạn. Hình ảnh từ thủy phi cơ là hình động, nên sẽ khó lấy nét nếu bạn ít kinh nghiệm.

Khi lia máy nên có lần thử trước cảnh cần lia trước khi quay chính thức.

Bạn cũng chỉ nên quay những cảnh ngắn. Điều này không chỉ giúp điều chỉnh đoạn clip tốt hơn mà còn giúp cho việc up và chỉnh sửa về sau được dễ dàng.

Nếu muốn sử dụng hình ảnh cho mục đích thương mại khác hoặc yêu cầu hình ảnh tốt nhất, bạn có thể sử dụng các loại Gopro, sản phẩm này rất nhỏ gọn, phù hợp với nhiều loại địa hình và không gian.

2. Thời điểm lựa chọn

Mùa trong năm: Vịnh Hạ Long nằm ở Bắc bộ Việt Nam nên có đủ cả 4 mùa cho du khách trải nghiệm. Tuy nhiên thời tiết thích hợp nhất để tham quan là tháng 4, 5 hoặc tháng 9, 10 bởi ban ngày dài hơn, bầu trời trong xanh, tiết trời dễ chịu.

Giờ trong ngày: Vào mùa hè, chuyến bay ngắm cảnh của Hàng Không Hải Âu cung cấp hai giờ bay đẹp nhất trong ngày là 10:45 và 14:00, bạn hoàn toàn có thể sẵn sàng trải nghiệm chuyến đi tốt nhất mà không cần lo lắng gì.

3. Vị trí ngồi

Hạ Long thuỷ phi cơ
Cửa sổ rộng giúp hành khách dễ dàng ngắm nhìn cảnh vật phía dưới

Thủy phi cơ có 8 chỗ ngồi ở 8 cửa sổ hai bên thân máy bay. Dù ngồi ở vị trí nào, bạn cũng sẽ có những góc chụp ấn tượng, việc cần là lựa chọn chỗ theo sở thích của bạn.

Hạ Long thuỷ phi cơ
Cửa sổ rộng giúp du khách nhìn được bao quát cảnh vật phía dưới

4. Gợi ý bố cục chụp/quay

Hang Sửng Sốt Hạ Long

Đường chân trời:  Với những bức ảnh phong cảnh thì bạn nên chọn để đường chân trời ở vị trí 1/3 trên hoặc dưới bức ảnh, giúp chúng không bị nhàm chán. Bạn cũng đừng quên quy tắc 1/3 và quy tắc “cân bằng” cho những điểm ảnh nổi bật khi chụp hình nhé.

Bay thuỷ phi cơ Hạ Long
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Mặc dù chụp từ trên cao, bạn vẫn tạo được phối cảnh cho bức ảnh sao cho có chiều sâu bằng việc lưu ý đến khoảnh khắc nhưng dải núi đá xếp lớp lớp nhau trên vịnh trong những lúc máy bay lượn ở tầm thấp.

Tuy nhiên, khung cửa sổ và cánh máy bay trong bức ảnh phong cảnh sẽ khiến bức hình thật ấn tượng.Bạn thậm chí có thể “mượn” ô cửa sổ ở hàng ghế trên hoặc dưới để có thêm góc chụp.
Ngắm cảnh từ thuỷ phi cơ

Bức ảnh tự sướng cũng là rất thú vị, tuy vậy, bạn cũng có thể có mặt trong những khung hình tuyệt vời từ thủy phi cơ nếu nhờ người bạn đồng hành ở bên hàng ghế khác chụp hộ để có thể kiểm soát bố cục tốt hơn.

5. Phần mềm chỉnh ảnh/video

Những phần mềm chỉnh ảnh/video cũng là thứ bạn nên chuẩn bị trước khi đi thủy phi cơ, nó không chỉ giúp bạn có được những bức hình hoàn hảo nhất về sau mà còn giúp cho công tác tải ảnh lên các trang mạng xã hội để chia sẻ cho bạn bè được nhanh chóng hơn

Hình ảnh
Công đoạn này thì sử dụng điện thoại (smartphone) là một lợi thế vì thường có phần mềm chỉnh màu tích hợp trong camera của máy. Một số app bạn có thể tải thêm (miễn phí) được đánh giá cao như : VSCO Camera,  Adobe Photoshop Express, Snapseed Mobile, Instagram,…

hàng không hải âu thuỷ phi cơ

Còn nếu bạn sử dụng ảnh từ máy ảnh thay được ống kính, những phần mềm chuyên nghiệp như Adobe Lightroom hay Adobe Photopshop sẽ là lựa chọn tôt nhất, tuy nhiên hạn chế của nó là cần trả phí. Một số phần mềm miễn phí có hiệu quả rất tốt là: GIMP, Pain.Net, Photoscape, Picasa hay Phoxo.i

Video
Với video, hiện giờ có khá nhiều phần mềm biên tập video trực tiếp trên smartphone như: Viva Video, Meipai, Magisto,… Còn nếu muốn chỉnh sửa những thước phim chuyên nghiệp thì Adobe Premiere, Sony Vegas hay Window movie maker đều là lựa chọn tốt hay với Proshow Producer thì sẽ cho bạn những slide ảnh tuyệt nhất sau chuyến đi.

Cuối cùng, một chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ sẽ tuyệt vời hơn cả khi bạn có thể lưu giữ những khoảnh khắc trong hành trình của mình một cách thoải mái nhất. Chúc các bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ!