Lựa chọn hãng tàu tốt nhất Hạ Long

1774
best halong bay cruise

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long là hành trình ngắm cảnh trên du thuyền qua vùng biển xanh ngọc tĩnh lặng. Có vô số lựa chọn phù hợp với yêu cầu cho từng du khách.

Cho dù bạn muốn tham quan Hạ Long vào ngày cuối tuần ngắn ngủi hay lựa chọn một chuyến du lịch dài ngày tại vũng vịnh xinh đẹp này, bạn cần có thời gian để tìm hiểu và lựa chọn một hãng tàu phù hợp với các yêu cầu của riêng mình. Dưới đây là các gợi ý để bạn có chuyến tham quan tuyệt vời ở Hạ Long bằng du thuyền.

KỲ NGHỈ TẠI HẠ LONG BẰNG DU THUYỀN KÉO DÀI BAO LÂU?

Bước đầu tiên khi lên kế hoạch cho bất kỳ chuyến đi du lịch nào là quyết định độ dài của kì nghỉ. Từ đó, đặt một hành trình trên du thuyền. Trải nghiệm một ngày trên biển sẽ cho bạn cái nhìn bao quát về cuộc sống địa phương của Hạ Long.

Thông thường, bạn sẽ được tham quan quanh vịnh, ngắm nhìn một vài hang động đá vôi và có một khoảng thời gian ngắn để bơi lội hoặc chèo thuyền kayak. Chuyến đi hai đến ba ngày cho phép bạn trải nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về Hạ Long.

Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn và tham gia nhiều hoạt động hơn như câu mực đêm hoặc tập Thái Cực Quyền vào lúc bình minh.

Đối với nhũng du khách có kế hoạch nghỉ ngơi tại Hạ Long vào dịp cuối tuần hay nhiều ngày hơn thì hành trình cùng du thuyền là sự lựa chọn phù hợp.

Còn nếu như bạn đã đặt phòng khách sạn hoặc chỉ có thời gian cho chuyến đi một ngày, thì hành trình trong ngày cùng du thuyền là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.[/su_note]

NGÂN SÁCH CỦA BẠN

Tài chính luôn là vấn đề được các du khách quan tâm hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng thu hẹp lựa chọn của mình bằng cách đưa ra một ngân sách.

Độ dài kỳ nghỉ sẽ giúp bạn lựa chọn được một mức giá cụ thể. Có rất nhiều hành trình thú vị với mức chi phí từ $100 (2.250.000 VNĐ) – $150 (3.375.000 VNĐ). Chúng cho phép du khách tận hưởng vẻ đẹp và thanh âm hoang sơ của thiên nhiên.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn ngon và trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn. Hầu hết, các du thuyền đều được thiết kế với vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt cho dù mức giá hành trình là bao nhiêu.

Chúng tôi khuyên rằng du khách không nên lựa chọn gói hành trình với mức giá thấp nhất. Giá cả thường đi đôi với chất lượng. Chỉ cẩn chi trả thêm một chút, bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ đầy đủ và chuyên nghiệp hơn.

ĐỊA ĐIỂM BẠN MUỐN THAM QUAN?

Vịnh Hạ Long là một góc nhỏ của Việt Nam, thuộc khu vực Đông Nam Á. Vậy nên du khách có thể chiêm ngưỡng khá nhiều điểm đến nổi tiếng của nơi đây chỉ trong vòng một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, mỗi hãng tàu lại lựa chọn các điểm thu hút khách du lịch khác nhau.

Có hàng chục hang núi đá vôi và làng chài nổi để du khách khám phá. Một số hãng tàu du lịch tập trung khai những địa điểm hoang sơ, nguyên thủy của vịnh Bái Tử Long chứ không phải vịnh Hạ Long. Vì vậy, du khách nên cân nhắc và chọn hành trình phù hợp sở thích cá nhân.

du lịch Hạ Long
Hang Sửng sốt là một trong những điểm đến không thể bỏ qua

Bạn muốn tham quan hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt hay hang Thiên Cung? Làng chài Cửa Vạn hay Vung Viêng nghe hấp dẫn hơn? Độ dài kỳ nghỉ có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những hành trình với điểm đến thú vị để trải nghiệm trọn vẹn Hạ Long.

SỰ UY TÍN & AN TOÀN

du lịch Hạ Long bằng du thuyền
Du thuyền ngày L’Azalee Cruise

Một cách khác để thu hẹp lựa chọn là tìm hiểu về danh tiếng và tiêu chuẩn an toàn. Bất kỳ hãng tàu uy tín nào cũng sẽ phải tuân theo một tiêu chuẩn an toàn nhất định. Hiện này, có rất nhiều hãng quảng cáo trực tuyến. Du khách không nên quyết định khi chưa chắc chắn về sự an toàn cũng như danh tiếng của họ.

Ví dụ như các hãng tàu hiện đại không khai thác và sử dụng thuyền gỗ. Đây là một điểm mà du khách nên chú ý. Lựa chọn mức chi phí rẻ không có nghĩa là dịch vụ kém chất lượng.

Tuy nhiên bạn sẽ muốn chú ý đến xếp hạng cũng như đánh giá của khách hàng. Tốt nhất du khách không nên chọn những hãng tàu có ít hoặc không có bất kỳ đánh giá nào.

Du thuyền ngày Hạ Long
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Hành trình kết hợp giữa Hàng không Hải Âu và L’Azalée/ Emeraude là những cái tên uy tín, được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài ra, còn có những đơn vị khác, bao gồm Signature, Indochina Sails và Orchid Cruise.

Trải nghiệm Hạ Long bằng du thuyền cung cấp rất nhiều lựa chọn tuyệt vời. Hãy đảm bảo rằng bạn hoàn thành xong công việc trước khi đưa ra quyết định.

BẠN ĐI DU LỊCH CÙNG AI?

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Người cùng bạn đồng hành trong kỳ nghỉ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cách bạn du lịch. Cho dù bạn trải nghiệm cùng ai thì luôn có những dịch vụ du lịch cho từng tình huống. Các gia đình là xem đối tượng ưu tiên hàng đầu đối với một vài hãng.

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Các hãng tàu khác lại tập trung vào việc tạo ra một bầu không khí lãng mạn cho các cặp đôi. Thậm chí còn có du thuyền tổ chức những bữa tiệc với phòng đơn cho khách  du lịch ba-lô và du khách độc lập. Bạn nên chắc rằng con tàu có thể đáp ứng yêu cầu của cả nhóm và từng thành viên.

KÍCH THƯỚC CỦA TÀU

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Người ta thường nói rằng kích cỡ không quan trọng, nhưng trong trường hợp du thuyền trên Vịnh Hạ Long thường có thể. Nếu bạn là một du khách solo hoặc ba lô muốn tìm hiểu những điểm tham quan không có fanfare, một chiếc tàu nhỏ bé có thể phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, nhóm càng lớn, càng khó khăn trong việc tận hưởng môi trường có thể bị chật hẹp. Hầu hết các tàu du lịch vịnh Hạ Long không phải là lớn.

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Có rất nhiều tàu thuyền lang thang qua vịnh, sẽ không thể có một con tàu Titanic-esque nổi trôi qua lướt sóng. Nhưng một số tàu thuyền rộng rãi hơn những chiếc thuyền khác. Không chỉ về không gian phòng, mà còn trong các phòng ăn và trên boong.

Những du khách muốn mở rộng cánh của mình và thưởng ngoạn tầm nhìn từ một vị trí yên tĩnh trên tàu sẽ muốn tránh xa các tàu thuyền nhồi nhét quá nhiều người vào một chiếc thuyền nhỏ.

THỰC ĐƠN MÓN ĂN

Hầu hết các hãng du thuyền tại Hạ Long đều cung cấp bữa ăn với thực đơn phong phú. Ngoài các món ăn Việt Nam truyền thống, các món ăn quốc tế cũng được phục vụ. Nhiều hãng còn tổ chức lớp học nấu ăn ngay trên thuyền. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam.

 

Tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền – Món ăn Hạ Long

Những du khách thích trải nghiệm thường muốn được nếm thử hương vị địa phương nơi họ đặt chân tới. Tuy nhiên, ngày nay, rất nhiều du khách đặt ra yêu cầu thực phẩm riêng.

Nếu bạn dễ bị dị ứng hay đang tuân thủ một chế độ ăn nghiêm ngặt, tốt nhất bạn nên lựa chọn một hãng du thuyền với phù hợp với nhu cầu riêng của bản thân.

Thực đơn phổ biến nhất bao gồm các loại hải sản tươi. Nếu bị dị ứng với hải sản, hãy chắc chắn rằng hãng tàu có lựa chọn khác trong bữa ăn. Gia đình có trẻ nhỏ sẽ muốn chọn du thuyền với thực đơn dành cho trẻ em. Hầu hết các hãng sẽ vui vẻ chuẩn bị thực đơn ăn chay khi du khách yêu cầu.

CÁC HOẠT ĐỘNG & ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

du lịch hạ long
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Không một du khách nào tham gia hành trình du lịch trên du thuyền chỉ để ngắm cảnh từ trên boong tàu. Ngắm cảnh chắc chắn là một phần tuyệt vời của hành trình. Tuy nhiên, phần thú vị nhất của hành trình là khi bạn bước chân xuống tàu. Bạn sẽ được đắm mình trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ của Hạ Long.

Có nhiều hang động đá vôi, bãi biển và làng chài nổi để du khách khám phá. Hầu hết các hành trình du lịch trên biển đều sẽ bao gồm những trải nghiệm danh tham thắng cảnh tuyệt vời của Hạ Long bằng thuyền nhỏ hoặc kayak. Vào buổi chiều, sẽ có các hoạt động dưới nước như bơi lội, lướt sóng hay thậm chí, lặn biển.

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Tham quan Hạ Long bằng du thuyền

Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động trên thuyền khác như lớp học nấu ăn, xem phim, câu mực, tập Thái Cực Quyền vào mỗi sáng.

Đừng lãng phí thời gian trải nghiệm Hạ Long bằng du thuyền bằng việc ngồi trong cabin và ngắm cảnh. Hãy chắc rằng bạn tham gia thật nhiều hoạt động để có những trải nghiệm tuyệt nhất tại Hạ Long.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

tham quan Hạ Long bằng du thuyền
Hạ Long nhìn từ thuỷ phi cơ

Hà Nội là thủ đô, đồng thời là thành phố nằm gần vịnh Hạ Long nhất. Vì vậy, nhiều du khách thường kết hợp tham quan vịnh Hạ Long với hành trình trải nghiệm Hà Nội. Đây là lí do các hãng tàu thường bao gồm các phương tiện di chuyển giữa Hà Nội – Hạ Long.

Xe buýt đưa đón hoặc ô tô riêng là phương án được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất. Hành trình Hà Nội – Hạ Long sẽ kéo dài khoảng bốn giờ, thường đi kèm luôn cùng các gói tour.

Một số tour du lịch kết hợp với Hàng không Hải Âu, cung cấp cho du khách hành trình bay cùng thủy phi cơ một hoặc hai chiều, tiết kiệm thời gian đi lại chỉ còn chưa đầy một nửa cùng với cái nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao.

Bạn có thể tự lái xe hay đi tàu để tới Hạ Long. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ phức tạp và mất khá nhiều thời gian. Bạn nên chọn một hành trình du lịch trên biển bao gồm phương tiện di chuyển Hà Nội – Hạ Long. Đây sẽ là phương án phù hợp với thời gian cũng như ngân sách của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẶT CHỖ

Sau khi đã thu hẹp và xác định được hãng tàu du lịch phù hợp, bạn có thế đặt chỗ cho hành trình của mình. Cách nhanh và dễ dàng nhất là đặt trực tuyến. Cách này giúp du khách đặt tour với mức giá rẻ và an toàn nhất. Hầu hết các hãng du thuyền đều có trang website chuyên nghiệp, để tạo dựng lòng tin với du khách.

Tuy nhiên, rất nhiều gói khuyến mại được bán trên các trang web thương mại điện tử và du lịch. Vì vậy, hãy đáhn giá kĩ các phương án lựa chọn. Các đại lý có uy tín như Kayak hay Expedia sẽ cung cấp dịch vụ an toàn qua website khác nhau như Halong Bay Tours hay Trip Advisor. Điều bạn cần làm là đọc kỹ các điều khoản cũng như đánh giá của du khách trước đó.

Hoàn thành tất cả các bước trên đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch tuyệt vời tại Hạ Long. Quá trình lên kế hoạch có vẻ khá phức tạp, tuy nhiên, chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức, đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không bao giờ quên.

DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

Hãy dành một chút thời gian để lựa chọn phương án phù hợp nhất giữa hàng loạt thông tin. Vịnh Hạ Long – di sản thế giới UNESCO, đồng thời là điểm du lịch hàng đầu Việt Nam sẽ mang đến cho du khách vô số các lựa chọn kết hợp cùng với hãng Hàng không Hải Âu.