Ngắm Thành Phố Đà Nẵng Và Cố Đô Huế Từ Trên Cao

415

Ngắm các di sản thiên nhiên và kiến trúc từ độ cao tầm trung của thủy phi cơ luôn mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và ngoạn mục.

Đã từng có cơ hội ngắm di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long từ độ cao tầm trung của thủy phi cơ, lần này tôi lại có dịp được thăm các di sản kiến trúc ở vùng duyên hải miền Trung cũng theo cánh bay của những chú chim sắt này.

Là trái tim của khúc ruột miền Trung, và có vị trí liền sát nhau, Huế và Đà Nẵng luôn nằm trong danh sách những địa danh cổ kính và yên bình nhất của Việt Nam, nơi mà người dân cũng như du khách quốc tế đều muốn ghé thăm dù chỉ một lần.

Với nhiều kỳ quan và di sản, hành trình bay Đà Nẵng – Huế hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Và quả đúng như vậy!.

Chuyến bay từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến sân bay Phú Bài (Huế) kéo dài 40 phút trên chiếc Cessna 208 không chỉ rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa hai địa điểm, mà còn mang đến những tầm nhìn tuyệt đẹp khi đi đường bộ sẽ không thể có được.

Kể từ lúc cất cánh lên bầu trời, đôi mắt tôi như dán chặt vào cửa sổ máy bay. Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng trải dài dưới cánh bay.

Và kìa, bờ biển Đà Nẵng với chiều dài 30km hiện lên thu trọn trong một khung cảnh thật rực rỡ và mê hoặc.

Nước biển xanh ngắt vỗ sóng dịu dàng lên bờ cát trắng, những cánh thuyền ngư dân mộc mạc, nhiều sắc màu nối đuôi nhau, bồng bềnh trên mặt nước tranh thủ những giờ phút thảnh thơi trước ngày ra khơi thực hiện nhiệm vụ.

Màu xanh thẳm của biển cả chuyển qua màu xanh ngắt của cây rừng khi bay qua bán đảo Sơn Trà, nơi tôi thấy tượng phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam giờ đã trở thành một điểm nhấn đẹp trong tổng thể bức tranh sơn thủy hữu tình.

Phóng tầm mắt vượt núi vượt biển, bay qua đèo Hải Vân, nơi được bình chọn là một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới, chẳng mấy chốc Đại Nội kinh thành Huế hiện lên thật uy nghiêm và không kém phần hấp dẫn.

Vốn mới chỉ được ngắm nhìn qua báo ảnh những bức ảnh chụp từ trên cao quần thể di sản văn hóa thế giới này, nếu không có chặng bay ngắm cảnh này tôi sẽ không bao giờ biết được cố đô Huế lại đẹp đến thế.

Tiếp tục hành trình trải dài hơn 24km chính là đầm phá Tam Giang nổi bật với điểm tựa của ba con sông lớn nhất thành phố Huế. Phá Tam Giang với cửa Thuận An và sông Hương là thủy lộ chính lên kinh thành Huế nên ngày xưa ai thượng kinh đều phải vượt phá.

Ngày nay, phá Tam Giang được biết tới là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á; đồng thời cũng là một trong những điểm du lịch đẹp hấp dẫn bậc nhất ở Huế bởi nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai ai cũng phải choáng ngợp.

Chuyến bay Đà Nẵng – Huế lần này thật là một trải nghiệm sống động và ấn tượng. Trong tôi vẫn vẹn nguyên nhịp cảm xúc của lần bay ngắm cảnh Hạ Long lần đầu. Mỗi hành trình bay lại đưa tôi đến với những khung cảnh mới, trở thành dấu ấn khó phai trong tâm trí.

– Theo Tạp chí Heritage đăng số tháng 7/tháng 8 –