Từ tháng 9 năm 2014, Hàng không Hải Âu đã chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, Hạ Long, trở thành hãng hàng không thủy phi cơ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Sau gần 2 năm hoạt động, Hải Âu cung cấp ba dịch vụ bay cao cấp là bay hành trình, bay thuê chuyến và bay ngắm cảnh theo chuyến, những dịch vụ này đều đạt những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn hàng không.

VỀ MÁY BAY

Máy bay Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu là loại máy bay hiện đại bậc nhất, do công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất tại TP. Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của công ty Wipaire tại TP. Saint Paul, bang Minnesota. Máy bay với 12 chỗ ngồi sang trọng mang đến cho hành khách một chuyến bay thoải mái nhất. Khác với các loại máy bay thông thường, cửa sổ thủy phi cơ của Hải Âu rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500 – 3000 mét so với mực nước biển.

VỀ DỊCH VỤ BAY

An toàn

Nhằm mang lại sự tin tưởng và an tâm cho mỗi khách hàng, một trong những mối quan tâm hàng đầu của Hàng không Hải Âu là việc đảm bảo mức độ an toàn cho mỗi chuyến bay. Bên cạnh những tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì, bảo dưỡng tuân thủ quy định nghiêm ngặt, Hải Âu tuyển chọn cho đội ngũ phi hành đoàn của mình những phi công được đào tạo bài bản và dày dạn kinh nghiệm bay quốc tế. Các cơ trưởng của Hàng không Hải Âu là người nước ngoài đã có rất nhiều kinh nghiệm lái thủy phi cơ từ Úc, Canada. Các cơ phó người Việt Nam đã được đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài và trải qua các khóa học lái thuỷ phi cơ tại Úc.

Thuận lợi

Từ tháng 9 năm 2014 đến nay, mỗi ngày, Hàng không Hải Âu đều có 1-3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long, 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến cho các tổ chức, cá nhân, và bay chuyên dụng theo yêu cầu của các cơ quan trung ương, địa phương trong phạm vi bay nội địa và quốc tế.

Không chỉ giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi di chuyển tới các địa danh du lịch nổi tiếng, thủy phi cơ còn đem đến cho quý khách một góc nhìn mới mẻ, độc đáo về những danh lam thắng cảnh của vịnh Hạ Long. Cảm giác máy bay cất cánh, hạ cánh trên mặt nước và máy bay lướt giữa những tầng mây cũng là yếu tố đặc biệt, tạo nên một nét thú vị riêng cho mỗi hành trình bay.

Cao cấp

Bay cùng Hàng không Hải Âu, quý khách sẽ được hưởng những dịch vụ cao cấp xứng tầm quốc tế. Tại sân bay Nội Bài, đảo Tuần Châu, Hải Âu đều thiết kế những phòng chờ hạng sang với nhân viên chuyên nghiệp những người sẽ hướng dẫn tận tình và mang đến phục vụ chu đáo nhất.

Gần hai năm từ ngày ra đời với hàng ngàn chuyến bay ngắm cảnh, bay hành trinh, Hàng không Hải Âu đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành du lịch nói chung và vận tải du lịch nói riêng. Có thể nói dịch vụ thủy phi cơ đã góp phần đem đến một hướng đi mới tích cực cho ngành hàng không cũng như ngành du lịch Việt Nam, giúp quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, cao cấp hóa.