Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hạ Long

1677
điểm du lịch Hạ Long 2017
Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, vịnh Hạ Long chắc chắn là một thắng cảnh nằm trong danh sách những địa điểm phải tới tham quan của bạn. Vậy các địa điểm du lịch Hạ Long có điều gì hấp dẫn?

Vịnh Hạ Long có rất nhiều thắng cảnh để níu chân du khách khi họ tới tham quan. Hãy chắc chắn rằng bạn biết tất cả những địa điểm hấp dẫn nhất để có thể thưởng thức và trải nghiệm trọn vẹn hết Hạ Long.

Hãy cùng điểm qua một số các hoạt động vui chơi bạn có thể tham gia trong thời gian nghỉ ngơi tại đây và những nơi lý tưởng nhất để trải nghiệm chúng.

Danh sách dưới đây đều là những địa điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn, rất dễ dàng để bạn đến tham quan trong kì nghỉ vì vậy đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẠ LONG PHÙ HỢP CHO HOẠT ĐỘNG DƯỚI NƯỚC

Đảo Cát Ông

Có rất nhiều địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng để du khách có thể thoải mái bơi lội và tham gia các hoạt động. Một trong những bãi biển vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có chính là Cát Ông. Đây là một hòn đảo nhỏ thuộc Cát Bà.

Nơi đây khá vắng vẻ bởi chỉ có khu nghỉ dưỡng Ocean Beach khai thác du lịch. Dọc theo bờ cát trắng, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều vỏ sò và được trở về với thiên nhiên. Nước biển có nhiệt độ hoàn hảo, phù hợp để bơi lội và tham ra các hoạt động dưới nước.

Thêm vào đó, khu nghỉ dưỡng cung cấp cả dịch vụ chèo thuyền kayak thú vị để du khách được trải nghiệm nhiều hơn.

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một bãi biển nằm trong vịnh, nơi bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động dưới nước. Bãi biển xinh đẹp này rất phù hợp để hòa mình vào làn nước trong xanh của vịnh. Là một địa điểm khá nổi tiếng, hầu hết các tàu du lịch đều sẽ dừng lại đây. Điều này khiến Ti Tốp trở nên đông đúc.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ là một địa điểm khác, với những bãi biển đẹp đến mê hồn, sẽ giữ chân bạn cả ngày , chơi đùa trong làn nước trong vắt màu ngọc lục bảo tĩnh lặng. Đây là một nơi tuyệt vời để tắm biển hoặc chơi đùa với những con sóng trong lúc lặn biển khám phá đại dượng.

Cho dù bạn quyết định tắm nắng hay thư giãn trong nước, đây là một trong những nơi phù hợp nhất để làm tại vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, để đi tới vịnh Lan Hạ, bạn thường phải tự sắp xếp phương tiện và đặt phòng chỗ ở vì các tour tới đây không phổ biến cho lắm.

địa điểm du lịch Hạ LongĐảo Cát Bà

Nếu muốn thỏa sức bơi lội hay tham gia các hoạt động dưới nước khác thì đảo Cát Bà cũng là một lựa chọn dành cho bạn. Trên đảo có một vài bãi biển, nơi bạn có thể bắt đầu những cuộc phiêu lưu của mình trong làn nước trong xanh.

Hãy tưởng tượng ra khung cảnh của bãi biển cát trắng tuyệt đẹp cùng những vách núi đá vôi nhô lên khỏi mặt nước , còn bạn đang nằm tắm nắng trên bờ cát.

Nơi đây cũng nổi tiếng với các hoạt động khám phá mạo hiểm như leo núi Hòn Nghiêng, trekking vườn Quốc Gia, leo núi vách đá không bảo hộ,…

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VỚI VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG HẤP DẪN

địa điểm du lịch Hạ LongNếu mong muốn được trải nghiệm văn hóa địa phương, có một vài nơi bạn có thể ghé qua. Một trong những điểm đầu tiên mà bạn nên xem xét đến thăm chính là những làng chài nổi, rải rác khắp vịnh.

Hãy sắp xếp một chuyến tham quan để tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của họ, trải nghiệm một lối sống mới lạ. Đánh bắt cá là nguồn thu nhập chủ yếu của ngư dân. Tuy nhiên, từ khi trở thành một điểm đến du lịch, đời sống của bà con đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Một địa điểm khác có thể giúp bạn hiểu hơn về văn hóa địa phương cũng như đời sống tinh thần của người Việt chính là những ngôi chùa lịch sử quanh Hạ Long.

Đền Cửa Ông là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Là ngôi đền lớn với khung cảnh hùng vĩ, Cửa Ông thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

Nếu ghé thăm nơi đây vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm một lễ hội mùa xuân truyền thống và có thể chứng kiến nhiều sự kiện văn hóa quan trọng của địa phương.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI GIẢI TRÍ

Công viên giải trí Sun World Hạ Long

địa điểm du lịch Hạ LongMột trong những điểm đến tuyệt vời để giải trí tại Hạ Long chính là công viên Sun World. Dù chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng công viên đã thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Đây là điểm đến lý tưởng của du khách trẻ, muốn trải nghiệm dịch vụ vui chơi hiện đại nhất Hạ Long. Các hoạt động giải trí bao gồm: tàu lượn siêu tốc, vườn Nhật – Zen Garden,… Ngoài ra, đây còn là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh cũng như cảm nhận vẻ đẹp của Hạ Long.

Giá vé trọn gói cho 1 người lớn là 300.000 VNĐ

Bảo tàng Quảng Ninh

Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động giải trí mà vẫn mang lại kiến thức thì Bảo tàng Quảng Ninh là sự lựa chọn dành cho bạn.

Khách du lịch hết mực khen ngợi không gian cũng như bố cục sắp xếp hiện đại bên trong. Lựa chọn chủ đề sáng tạo, chuyến tham quan mang tới sự ngạc nhiên và trải nghiệm thú vị.

Bạn có thể tìm thấy thông tin về lịch sử thiên nhiên Việt Nam cùng rất nhiều chủ đề khác. Du khách nên xem chú ý bảo tàng, phòng trường hợp nhân viên nghỉ trưa.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 11:30 am; 1:30 – 5:00 pm (từ Thứ 3 đến Chủ Nhật)

Giá vé dao động trong khoảng 10.000 – 30.000VNĐ

Chương trình Carnaval Hạ Long

Tùy vào thời gian của chuyến đi, bạn có thể tham gia vào những lễ hội địa phương. Carnaval Hạ Long là sự kiện thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia.

Đừng bỏ lỡ lễ khai mạc, những màn trình diễn đường phố và trên sân khấu của lễ hội này. Mỗi năm, carnaval kết thúc bằng một màn pháo hoa rực rỡ trên nền trời đêm. Vì vậy, hãy sẵn sàng để được đắm mình trong sự phấn khích và thú vị.

Carnaval thường được tổ chức vào cuối tháng 4 đầu tháng 5.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM CẢNH

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp không chỉ là địa điểm lý tưởng dành cho bơi lội mà còn là nơi cung cấp một cái nhìn toàn cảnh lộng lẫy của Hạ Long. Tuy nhiên, để lên được tới đỉnh núi, du khách phải leo qua 400 bậc thang.

Bên cạnh đó, đường lên khá hẹp và dốc, khiến việc leo núi mất khá nhiều thời gian. Vì vậy hãy sẵn sàng cho một buổi tập luyện hết sức. Khi leo tới đỉnh núi và ngắm nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy những bước chân kiên trì hoàn toàn xứng đáng.địa điểm du lịch Hạ Long

Đây là một trong những điểm đến mà bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều máy ảnh, và nếu có tính năng chụp ảnh toàn cảnh, bạn sẽ có một bức hình tuyệt đẹpvời để khoe với bạn bè và gia đình của bạn.

Cáp treo Nữ Hoàng

Bạn cũng có thể lựa chọn công viên Sun World Hạ Long là một điểm đến trong hành trình. Ngắm Hạ Long từ cáp treo và vòng quay Sun Wheel – hai trải nghiệm không thể bỏ qua. Là hai điểm cao nhất Hạ Long, cả hai mang tới cho du khách cái nhìn toàn cảnh thiên nhiên quanh vịnh.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách không đủ khả năng chinh phục 400 bậc thang đảo Ti Tốp. Đồng thời cũng trải nghiệm tuyệt vời vào bất cứ khoảng thời gian nào.

Thời gian mở cửa: 15:00 – 20:00 các ngày trong tuần, 10:00 – 20:00 các ngày cuối tuần.

Ngắm cảnh cùng thủy phi cơ

địa điểm du lịch Hạ Long

Điểm du lịch Hạ Long cuối cùng chính là tham quan vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ. Đây là cách để du khách tận hưởng trọn vẹn bức tranh thiên nhiên từ độ cao từ 150m-300m. Ngắm cảnh cùng thủy phi cơ sẽ là một hành trình đáng nhớ mà ai cũng nên thử. Không chỉ trải nghiệm dịch vụ cao cấp mà bạn còn ngắm nhìn toàn bộ Hạ Long từ máy bay.

Từ trên thủy phi cơ, du khách có thể chụp được những hình ảnh hoàn hảo của thiên nhiên Hạ Long trong suốt thời gian bay. Thậm chí, có rất nhiều du khách đã không thể kìm lòng mà lấp đầy thẻ nhớ của mình bằng tất cả những hình ảnh tuyệt vời nhất của Hạ Long.

Giá vé bay ngắm cảnh: $99/ người. Giá vé bay thủy phi cơ Hà Nội – Hạ Long từ $175/ người.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG

Vịnh Hạ Long sở hữu rất nhiều hang động kỳ vĩ, thu hút sự chú ý của du khách. Một trong những hang động nổi tiếng nhất là hang Trinh Nữ. Nơi này có truyền thuyết kể về một người con gái làng chài xinh đẹp và trẻ trung.

Do gia cảnh nghèo khó, cô phải làm thuê cho một địa chủ trong vùng. Người con gái ấy đã chạy trốn vào hang để thoát khỏi cuộc hôn nhân ép buộc với tên địa chủ giàu có. Vào đêm mưa gió ấy, cô đã hoá đá nơi đây. Có người kể rằng vẫn nghe thấy tiếng gào thét của người con gái mỗi khi gió thổi.

 địa điểm du lịch Hạ LongHang Sửng Sốt cũng là một địa điểm tuyệt vời để bạn ghé thăm trong kỳ nghỉ. Giống như tên gọi, chắc chắn hang động sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi không gian rộng lớn.

Với lớp nhũ đá tuyệt vời phía bên trong cùng quang cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp. Hang được phủ xanh bởi những tán lá cây, mang lại bóng râm cho du khách trong ngày hè.

Địa điểm vui chơi hạ long địa điểm du lịch Hạ LongDù khám phá hang động nào tại Hạ Long, dùng bữa trong hang là trải nghiệm bạn nên thử. Nhiều công ty du lịch sẽ cung cấp dịch vụ trải nghiệm đáng nhớ này. Bạn có thể vừa ngồi cảm nhận vẻ đẹp bên trong hang vừa thưởng thức một bữa ăn ngon. Đây là cách hoàn hảo để thả lỏng cơ thể, thư giãn cơ thể sau một hành trình dài khám phá.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÁM HIỂM VÀ PHIÊU LƯU

Đảo Cát Bà

Không chỉ là điểm đến để tắm nắng cả ngày dài, Hạ Long còn là nơi lý tưởng cho cuộc phiêu lưu những người ưa thích thể thao mạo hiểm. Một trong những nơi tốt nhất để đi bộ thám hiểm ở khu vực này là đảo Cát Bà.

Hòn đảo không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có những cung đường dài phù hợp để đi bộ. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Thú vị hơn là bắt gặp một số loài động vật hoang dã trên hòn đảo Cát Bà xinh đẹp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn mang theo giày đi bộ cho hành trình của mình.

Vịnh Lan Hạ

Lan Hạ là một địa điểm mà bạn thậm chí có thể tham gia leo núi mạo hiểm. Không chỉ cung cấp một khung cảnh biển hoàn hảo trong suốt quãng thời gian du khách nghỉ ngơi tại đây, bạn còn có thể tham gia vào cuộc hành trình leo núi. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn toàn cảnh của khu vực và những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm.

Núi Bài Thơ

Địa điểm vui chơi hạ long địa điểm du lịch Hạ Long
Leo núi là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hạ Long. Núi Bài Thơ là một địa điểm mà du khách nên đến tham quan và khám phá sự hoang sơ. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút để leo lên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên. Đây là địa điểm tuyệt vời cho việc ngắm Hạ Long vào hoàng hôn hay bình minh.

Đề tìm được núi Bài thơ, bạn đi thẳng Lê Thánh Tông, rẽ vào phố Hàng Nồi, tìm quán cafe Nam Phong. Sau đó bạn hỏi người dân để có được chỉ dẫn chính xác nhất.

Đảo Bản Sen

Địa điểm cuối cùng để du khách có khám phá trong danh sách này là đảo Bản Sen. Hòn đảo được phủ xanh bởi những rừng cây dày đặc. Tới đây, bạn sẽ cảm thấy như được bước chân vào cỗ máy thời gian.

Quay lại một thời hoang sơ, vắng vẻ, khi con người chưa biết tới những hòn đảo nhân tạo. Đây là thiên đường với du khách ưa thích đi bộ khám phá và tìm kiếm sự yên bình.

Thuê một hướng dẫn viên giới thiệu tất cả về hòn đảo xinh đẹp này. Đây là lựa chọn phù hợp cho du khách muốn khám phá và trải nghiệm Bản Sen nhiều hơn.

Đi tàu hoặc xuồng máy, du khách chỉ mất khoảng 1 tiếng từ huyện Vân Đồn đến xã Bản Sen.

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI SUỐT ĐÊM

Tại Hạ Long, có hai quán bar để bạn có thể vui chơi trong kỳ nghỉ. Quán Whisky Gallery Bar – nơi bạn có thể giải trí với nhân viên chu đáo và đồ uống tuyệt vời. Bạn cũng có thể tới Funky Bar và hòa mình vào bầu không khí vui vẻ. Nơi đây nổi bật với những món ăn ngon, chi phí hợp lý và âm nhạc sôi động suốt đêm.

Tuy không phải hoạt động buổi đêm mà nhiều người nghĩ tới nhưng trải nghiệm hành trình qua đêm trên du thuyền cũng là một hoạt động bạn không nên bỏ lỡ. Câu mực đêm cùng những du khách cũng là trải nghiệm thú vị.

Tùy vào thời gian của chuyến du lịch, bạn có thể đến thăm Hạ Long đúng vào mùa mực. Thời điểm này, mực sẽ bơi rất nhiều xung quanh mạn thuyền. Nhân viên sẽ cung cấp những dụng cụ bạn cần thiết, sau đó, bạn có thể bắt đầu câu mực. Mực được câu sẽ là nguyên liệu để đầu bếp chuẩn bị cho bữa ăn vào ngày hôm sau.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM

Làng Ngọc Trai

Pearl Farm Halong - Shopping địa điểm du lịch Hạ LongCó một vài nơi tuyệt vời để đi mua sắm trong khi du lịch tại vịnh Hạ Long. Một trong những nơi độc đáo nhất mà bạn có thể ghé thăm đó là làng Ngọc Trai. Tại đây, những viên ngọc trai được nuôi bằng cách cẩn thận cấy, phát triển và hòa thiện. Tất cả làng chài nổi đều cho du khách quan sát trải nghiệm quy trình hấp dẫn này. Ngoài ra, ngọc trai còn được bày bán ngay tại đây. Hãy cân nhắc việc mua chúng làm quà tặng cho bạn bè hay người thân.

Trung tâm thương mại Bãi Cháy và chợ đêm Hạ Long

Bạn cũng sẽ muốn tới thăm Trung tâm thương mại Bãi Cháy và chợ đêm Hạ Long – nơi bày bán một lượng lớn các loại trang sức giá rẻ và quà lưu niệm để bạn có thể mua làm quà tặng. Hầu hết hàng hóa tại đây đều có xuất xứ Trung Quốc giá rẻ. Nếu bạn thực sự thích món đồ nào, đừng quên trả giá để có được mức giá hợp lý.

Những địa điểm trên đều là những điểm đến tốt nhất, đẹp nhất tại vịnh Hạ Long. Bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm trong lịch trình của mình. Vì vậy, thật khó để quyết định điều gì nên làm đầu tiên!

Hãy viết sẵn một danh sách với tất cả những điều mà bạn và gia đình hay bạn bè muốn trải nghiệm trong thời gian nghỉ ngơi tại Hạ Long để đảm bảo rằng, tất cả mọi người đều có một cơ hội để làm những gì mình ưa thích., mong muốn được trải nghiệm.

DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

Bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình đến Hạ Long? Hãy chắc chắn những địa điểm tham quan và các hoạt động giải trí phù hợp với sở thích của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn.