1. Q: Độ an toàn của thủy phi cơ như thế nào?
A: Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208 được coi là một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. (FAA & ICAO). Thủy phi cơ đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt FAA và CAAV cho hoạt động thương mại.

FAA: Cục Quảnh lý hàng không liên bang
ICAO: Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế
CAAV: Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam

Mỗi chuyến bay đều được thực hiện bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm, bao gồm 1 cơ trưởng và 1 cơ phó. Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

2. Q: Thời gian tối thiểu tôi cần có mặt tại quầy đăng ký là bao lâu?
A: Để hoạt động đúng giờ và hiệu quả, chúng tôi yêu cầu khách hàng có mặt tại quầy đăng ký ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành. Quầy đăng ký được mở trước giờ khởi hành 1 tiếng.

3. Q: Tôi sẽ tìm quầy đăng ký ở đâu?
A: Bạn cần có mặt tại quầy số E09, sảnh E, Nhà ga 1, sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hoặc T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu (thành phố Hạ Long)

4. Q: Tôi cần mang theo những giấy tờ tùy thân nào?
A. Hành khách dưới 14 tuổi phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam (phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau)
• Hộ chiếu;
• Giấy khai sinh; trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh có tên cha mẹ theo quy định;
• Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng.
Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: phải xuất trình hộ chiếu.

B. Hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi tàu bay phải xuất trình:
Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam: phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
• Hộ chiếu;
• Giấy chứng minh nhân dân;
• Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
• Thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo;
• Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;
• Thẻ kiểm soát an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;
• Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú.

b. Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: hộ chiếu hoặc công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai và đơn giải trình mất hộ chiếu của hàng khách có xác nhận của công an địa phương.

Giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi tàu bay phải đảm bảo các điều kiện sau:
- Còn giá trị sử dụng.
- Có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ em, thẻ kiểm soát an ninh, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không

5. Q: Hành lý xách tay có yêu cầu gì không?
A: Vui lòng truy cập điều khoản về hành lý để biết thêm chi tiêt

6. Q: Trường hợp nếu chuyến bay của tôi bị hủy bởi Hãng Hàng không Hải Âu?
A: Hàng không Hải Âu sẽ cố gắng hết sức để thông báo tình huống sớm nhất có thể, thông qua số điện thoại bạn đã cung cấp khi đặt vé. Hãy đảm bảo điện thoại của bạn luôn sẵn sàng trong ngày hôm đó.

Bất khả kháng là trường hợp như thiên tai, hỏa hoạn, đình công, bế xưởng, hành vi của kẻ thù, chiến tranh, phong tỏa, cấm, cấm vận, chiến loạn, bạo động, dịch bệnh, sự thay đổi trong chính phủ của các nước có liên quan (máy bay, đặc dụng, hủy bỏ , chậm trễ ...), thời tiết, lỗi kỹ thuật và bất kỳ nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát của Hàng Không Hải Âu buộc phi công hoặc nhân viên điều hành đưa ra quyết định cho sự an toàn của hành khách và chuyến bay. Trong trường hợp này, Hàng Không Hải Âu không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại và án phạt bồi thường nào.
Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Thông tin đổi chuyến, hoãn hủy.

7. Q: Trường hợp chuyến bay của tôi bị chậm giờ bởi Hãng Hàng không Hải Âu?
A: Trong trường hợp chuyến bay bị chậm giờ, nhân viên điều hành mặt đất của Hàng Không Hải Âu sẽ xin lỗi và thông báo với những hành khách của chuyến bay đó về nguyên nhân và giờ khởi hành mới.
Nếu việc chậm giờ diễn ra quá 3 giờ và quý khách muốn hủy chuyến bay, Hàng Không Hải Âu sẽ cung cấp dịch vụ đặt lịch bay mới miễn phí (trong vòng 3 tháng tiếp theo) hoặc hoàn tiền vé cho những hành khách bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến bay này. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ vận chuyển khách về trung tâm thành phố.

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Thông tin đổi chuyến, hoãn hủy.

8. Q: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có được trải nghiệm thủy phi cơ không?
A: Có, Hàng không Hải Âu cho phép trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh trải nghiệm thủy phi cơ khi có người lớn đi kèm.
Giá vé dành cho trẻ nhỏ (2 – 12 tuổi) bằng 75% giá người lớn
Giá vé dành cho trẻ sơ sinh bằng 10% giá người lớn

9. Q: Thông tin về cân nặng của tôi có quan trọng không?
A: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách hàng nên cung cấp số đo cân nặng khi có thể. Điều này sẽ giảm rủi ro khi máy bay chở quá trọng lượng quy định.

10. Q: Khách hàng đang mang thai có được bay hay không?
A: Nghĩa vụ của hành khách đang mang thai là thông báo cho Hàng không Hải Âu về thời gian mang thai của mình khi tiến hành đặt chỗ và tại quầy làm thủ tục lên máy bay.
Việc vận chuyển những hành khách đang mang thai phụ thuộc vào các điều kiện sau:
• Mang thai đến 27 tuần : Hàng không Hải Âu sẽ vận chuyển mà không cần giấy tờ xác nhận của bác sĩ nhưng hành khách phải ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm.
• Mang thai từ 27 tuần: Hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ xác nhận rằng hành khách đó có tình trạng sức khoẻ phù hợp để đi máy bay và giấy xác nhận này phải còn hiệu lực không sớm hơn bảy (07) ngày so với ngày khởi hành. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Cam kết về giới hạn trách nhiệm.
• Mang thai từ 32 tuần trở lên: Hàng không Hải Âu sẽ từ chối vận chuyển.

11. Q: Phi công có kinh nghiệm lái thủy phi cơ không?
A: Mỗi chuyến bay được thực hiện bởi nhóm phi công gồm 1 cơ trưởng nước ngoài và 1 cơ phó người Việt Nam.
Cơ trưởng
• Tối thiểu 6000 giờ bay
• Kinh nghiệm lái máy bay tại Canada, Maldives,Châu phi và Úc
Cơ phó
• Chứng chỉ JAA , FAA
• Đào tạo tại Úc bởi hãng Thủy phi cơ Sydney.
Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

12. Q: Thủy phi cơ có thể bay với tốc độ bao nhiêu?
A: Tốt độ bay của thủy phi cơ khoảng 260km/h. Hãy truy cập trang thông tin về Thủy phi cơ để biết thêm thông tin chi tiết về thủy phi cơ Hàng không Hải Âu

13. Q: Thủy phi cơ có bao nhiêu ghế ngồi mỗi chuyến?
A: Mỗi chuyến bay có thể chở tối đa từ 8 đến 12 hành khách tùy theo lộ trình, tời tiết và cân nặng của khách hàng. Hãy truy cập trang thông tin về Thủy phi cơ để biết thêm thông tin chi tiết.

14. Q: Tôi có thể chọn vị trí chỗ ngồi trên thủy phi cơ được không?
A: Vị trí ngồi sẽ được sắp xếp bởi đội ngũ phi công giàu kinh nghiệm. Các phi công sẽ sắp xếp vị trí dựa theo trọng lượng, sự cân bằng đối với hành khách để đảm bảo tiêu chí an toàn tối đa. Việc xếp hàng trước không ảnh hưởng đến vị trí ngồi trên máy bay.

15. Q: Hãng có áp dụng các chương trình khuyến mãi không?
A: Có, chúng tôi luôn áp dụng chương trình khuyến mãi trong các khoảng thời gian khác nhau. Hãy truy cập website www.seaplanes.vn hoặc fanpage www.facebook.com/haiauaviation để cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi.

16. Q: Hãng có áp dung chương trình đặt vé sát giờ không?
A: Hàng không Hải Âu cung cấp chương trình đặt vé sát giờ bay cho khách hàng đặt vé từ 4 đến 48 giờ nếu vẫn còn ghế ngồi trên máy bay. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đặt vé sớm nhất có thể để
Liên hệ rsvn@haiauaviation.com hoặc +84 (0) 962 960 689 để đặt vé.

17. Q: Tôi có thể lên máy bay nếu tôi sử dụng xe lăn?
A: Bạn nên có đủ sức khỏe để bay với khả năng đi lại nếu có sự trợ giúp tối thiểu hoặc không có hỗ trợ.

18. Q: Tôi nên mặc trang phục gì?
A: Chúng tôi khuyến khích bạn mặc quần áo thoải mái trong suốt chuyến bay. Bạn cũng có thể. Cũng lưu ý rằng khăn choàng và áo dài có thể gây nguy hiểm cho an toàn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không mặc loại trang phục này. Máy bay của chúng tôi có điều hòa không khí, tuy nhiên do môi trường nhiệt đới của Việt Nam (thời tiết ấm áp từ tháng Năm đến tháng Chín), chúng tôi khuyên bạn nên ăn mặc trong trang phục màu sáng để đảm bảo một chuyến bay được diễn ra thoải mái nhất.

19. Tôi có thể chụp ảnh hoặc ghi hình trong suốt chuyến bay?
Có, với quang cảnh tuyệt đẹp, từ ghế ngồi của mình bạn có thể chụp ảnh một cách thoải mái. Và đừng quên sạc pin cho máy ảnh của mình. Chúng tôi chỉ lưu ý rằng bạn không nên tì máy ảnh vào kính để tránh bị xước ống kính.

A: The Cessna Grand Caravan 208 is considered one of the safest single-engine aircraft in the world and the safest single-engine aircraft to land on water (FAA & ICAO). Our aircrafts meet the strictest requirements by FAA and CAAV for commercial operations

FAA: Federal Aeronautics Associations
ICAO: International Civil Aviation Organization
CAAV: Civil Aviation Authority Vietnam

Every flight is crewed by qualified crew members including 1 captain and 1 first officer. All captains and first officers are well-trained on safety and emergency procedures

A: In order to operate on-time and efficiently, we require passengers to present at the check-in counter 30 minutes prior to departure time. Our check-in counter opens 1 hour before the flight departure time

A: You will check in at Counter E09, Lobby E, Terminal 1, Noi Bai International Airport (in Hanoi) or No T7 Tuan Chau Commercial Urban Area, Tuan Chau Ward (in Halong city)

A. For passengers under fourteen years old travelling on Vietnam domestic flights:
Vietnamese nationality (submit one of the following IDs):
- Passport;
- Birth Certificate (originals or certificated copies) ;
- Birth Confirmation Form (for Infants under one (01) month old)
- Confirmation of a social organization: children under the patronage of that organization (this shall be valid within 6 months since the date of confirmation).
Non Vietnamese nationalities: 
- Passport.

B. For passenger from the age of fourteen years old: 
Vietnamese nationality (submit one of the following IDs):
- Passport;
- Identity card;
- Military Identity card;
- National Assembly membership card;
- Communist party membership card
- Press Identity card;
- Driving license;
- Aviation Security control card;
- Airlines Identity card;
- Confirmed form written by local police or authorities.
Non-Vietnamese nationalities: 
- Passport;

The travel documents used by passengers shall meet the following conditions:
- Such travelling documents are still valid;
- A passenger photo is glued on and stamped, except for certificate of birth, paper certifying birth of infants, security badge and airlines ID

A: Please click here for more information.

A: Hai Au Aviation will endeavour to advise you of the situation immediately on the contact phone number you have supplied to us upon booking. Please have your mobile switched on that day.

Force Majeure are cases such as natural disasters, fires, strikes, lock-outs, acts of the public enemy, wars, blockades, prohibitions, embargoes, uprisings, riots, epidemics, changes in the government of countries concerned (special purpose aircraft, cancelation, delay...), weather, technical errors and any cause beyond Hai Au Aviation’s control that force pilots or operators to make decisions for the safety of passengers and the flight. In this case, Hai Au Aviation is not responsible for any damages and penalties. 
For more information, please click here.

A: In case of a delay, Hai Au Aviation’s ground handling staff will inform affected passengers of the delay reason and the new departure time.

If the delay is more thang 3 hours and if you would like to cancel the flight, Hai Au Aviation will offer free-of-charge reschedule (within 3 month) or a full refund to the affected passengers. We will also offer you a free one-time transfer back to downtown from Noi Bai Airport.
For more information, please click here.

A: Yes, Hai Au Aviation accepts Children or Infants with the following requirements so long as they are accompanied by an adult of 21 years old or above.
Child Fare (2 – 12 years old) is 75% Adult Public Fare.
Infant Fare is 10% Adult Public Fare.

A: In order to better service our guests it is in everyone's best interest to obtain real weights whenever possible. This will reduce the chance of overbooked flights due to aircraft being loaded above safe parameters, which results in our flights being on-time and safe.

A: Pregnant passenger's obligation is to inform Hai Au Aviation of her pregnancy period when making a reservation and at the check-in counter. The carriage of pregnant passengers is subject to the following conditions:
- Under 27-week pregnancy: Hai Au Aviation will carry this passenger without doctor's certification but the passenger must sign the Statement of limited liability.
- Over 27-week pregnancy: These passengers must present doctor's letters confirming that her health condition is suitable to fly and this letters must be valid no earlier than seven (7) days prior to the departure date. Passengers will be required to sign the Statement of limited liability.
- 32-week pregnancy and over: Hai Au Aviation will refuse the carriage of these passengers.

A: Every flight is crewed by 1 International Captain and 1 Vietnamese first officer
   Captain
• Minimum 6,000 flight hours
• Experiences flying in Canada, Maldives, Africa and Australia
   First officers
• Certificates: JAA , FAA
• Training in Australia by Sydney Seaplanes
   All Captains and FOs are well-trained on safety and emergency procedures

A: The aircraft speeds are approximately 260km/h. Please visit Aircraft Fleets to find out more information relating to Hai Au Aviation’s seaplane.

A: Each of our fleets can accommodate between eight to twelve passengers depending on the route, the weather, and the weights of passengers. For more information, please see Aircraft Fleets.

A: The seating allocation will be handled by the pilots. The pilots consider the aircraft weight and balance, security, passenger mobility and several other factors in this process. Being at the front of the queue has no influence in the allocation of your seat.

A: Yes, we run promotion programs from time to time. Please visit our website www.seaplanes.vn and/or our facebook page www.facebook.com/haiauaviation to get updated on our promotion programs.

A: Hai Au Aviation offers last-minute booking for passengers who book tickets within 4-48 hours if there are still available seats. However it is advisable that you book as soon as possible in order to secure your seat.
Contact us on rsvn@haiauaviation.com or +84 (0) 962 960 689 for last-minute enquiries.

A: You must be ambulatory in order to fly with the ability to walk on and off the aircraft with minimal or no assistance.

A: We recommend you wear comfortable clothing during your flight. Also be aware that scarves and long gowns can cause a safety hazard, so we recommend you not wear these. Our seaplanes have air conditioning, however due to Vietnam’s tropical environment (warm weather from May to September), we recommend that you dress in light clothing to ensure a comfortable flight.

Yes, with the most amazing landscape in the world on view from your seat you'd be mad not to - don't forget to charge your batteries - we only ask that you don't press your camera against the window as it tends to scratch the glass.