1. Q: Độ an toàn của thủy phi cơ như thế nào?
A: Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208 được coi là một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. (FAA & ICAO). Thủy phi cơ đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt FAA và CAAV cho hoạt động thương mại.

FAA: Cục Quảnh lý hàng không liên bang
ICAO: Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế
CAAV: Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam

Mỗi chuyến bay đều được thực hiện bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm, bao gồm 1 cơ trưởng và 1 cơ phó. Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

2. Q: Thời gian tối thiểu tôi cần có mặt tại quầy đăng ký là bao lâu?
A: Để hoạt động đúng giờ và hiệu quả, chúng tôi yêu cầu khách hàng có mặt tại quầy đăng ký ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành. Quầy đăng ký được mở trước giờ khởi hành 1 tiếng.

3. Q: Tôi sẽ tìm quầy đăng ký ở đâu?
A: Bạn cần có mặt tại quầy số E09, sảnh E, Nhà ga 1, sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hoặc T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu (thành phố Hạ Long)

4. Q: Tôi cần mang theo những giấy tờ tùy thân nào?
A. Hành khách dưới 14 tuổi phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam (phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau)
• Hộ chiếu;
• Giấy khai sinh; trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh có tên cha mẹ theo quy định;
• Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng.
Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: phải xuất trình hộ chiếu.

B. Hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi tàu bay phải xuất trình:
Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam: phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:
• Hộ chiếu;
• Giấy chứng minh nhân dân;
• Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
• Thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo;
• Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;
• Thẻ kiểm soát an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;
• Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú.

b. Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: hộ chiếu hoặc công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai và đơn giải trình mất hộ chiếu của hàng khách có xác nhận của công an địa phương.

Giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi tàu bay phải đảm bảo các điều kiện sau:
- Còn giá trị sử dụng.
- Có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ em, thẻ kiểm soát an ninh, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không

5. Q: Hành lý xách tay có yêu cầu gì không?
A: Vui lòng truy cập điều khoản về hành lý để biết thêm chi tiêt

6. Q: Trường hợp nếu chuyến bay của tôi bị hủy bởi Hãng Hàng không Hải Âu?
A: Hàng không Hải Âu sẽ cố gắng hết sức để thông báo tình huống sớm nhất có thể, thông qua số điện thoại bạn đã cung cấp khi đặt vé. Hãy đảm bảo điện thoại của bạn luôn sẵn sàng trong ngày hôm đó.

Bất khả kháng là trường hợp như thiên tai, hỏa hoạn, đình công, bế xưởng, hành vi của kẻ thù, chiến tranh, phong tỏa, cấm, cấm vận, chiến loạn, bạo động, dịch bệnh, sự thay đổi trong chính phủ của các nước có liên quan (máy bay, đặc dụng, hủy bỏ , chậm trễ ...), thời tiết, lỗi kỹ thuật và bất kỳ nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát của Hàng Không Hải Âu buộc phi công hoặc nhân viên điều hành đưa ra quyết định cho sự an toàn của hành khách và chuyến bay. Trong trường hợp này, Hàng Không Hải Âu không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại và án phạt bồi thường nào.
Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Thông tin đổi chuyến, hoãn hủy.

7. Q: Trường hợp chuyến bay của tôi bị chậm giờ bởi Hãng Hàng không Hải Âu?
A: Trong trường hợp chuyến bay bị chậm giờ, nhân viên điều hành mặt đất của Hàng Không Hải Âu sẽ xin lỗi và thông báo với những hành khách của chuyến bay đó về nguyên nhân và giờ khởi hành mới.
Nếu việc chậm giờ diễn ra quá 3 giờ và quý khách muốn hủy chuyến bay, Hàng Không Hải Âu sẽ cung cấp dịch vụ đặt lịch bay mới miễn phí (trong vòng 3 tháng tiếp theo) hoặc hoàn tiền vé cho những hành khách bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến bay này. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ vận chuyển khách về trung tâm thành phố.

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Thông tin đổi chuyến, hoãn hủy.

8. Q: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có được trải nghiệm thủy phi cơ không?
A: Có, Hàng không Hải Âu cho phép trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh trải nghiệm thủy phi cơ khi có người lớn đi kèm.
Giá vé dành cho trẻ nhỏ (2 – 12 tuổi) bằng 75% giá người lớn
Giá vé dành cho trẻ sơ sinh bằng 10% giá người lớn

9. Q: Thông tin về cân nặng của tôi có quan trọng không?
A: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách hàng nên cung cấp số đo cân nặng khi có thể. Điều này sẽ giảm rủi ro khi máy bay chở quá trọng lượng quy định.

10. Q: Khách hàng đang mang thai có được bay hay không?
A: Nghĩa vụ của hành khách đang mang thai là thông báo cho Hàng không Hải Âu về thời gian mang thai của mình khi tiến hành đặt chỗ và tại quầy làm thủ tục lên máy bay.
Việc vận chuyển những hành khách đang mang thai phụ thuộc vào các điều kiện sau:
• Mang thai đến 27 tuần : Hàng không Hải Âu sẽ vận chuyển mà không cần giấy tờ xác nhận của bác sĩ nhưng hành khách phải ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm.
• Mang thai từ 27 tuần: Hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ xác nhận rằng hành khách đó có tình trạng sức khoẻ phù hợp để đi máy bay và giấy xác nhận này phải còn hiệu lực không sớm hơn bảy (07) ngày so với ngày khởi hành. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Cam kết về giới hạn trách nhiệm.
• Mang thai từ 32 tuần trở lên: Hàng không Hải Âu sẽ từ chối vận chuyển.

11. Q: Phi công có kinh nghiệm lái thủy phi cơ không?
A: Mỗi chuyến bay được thực hiện bởi nhóm phi công gồm 1 cơ trưởng nước ngoài và 1 cơ phó người Việt Nam.
Cơ trưởng
• Tối thiểu 6000 giờ bay
• Kinh nghiệm lái máy bay tại Canada, Maldives,Châu phi và Úc
Cơ phó
• Chứng chỉ JAA , FAA
• Đào tạo tại Úc bởi hãng Thủy phi cơ Sydney.
Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

12. Q: Thủy phi cơ có thể bay với tốc độ bao nhiêu?
A: Tốt độ bay của thủy phi cơ khoảng 260km/h. Hãy truy cập trang thông tin về Thủy phi cơ để biết thêm thông tin chi tiết về thủy phi cơ Hàng không Hải Âu

13. Q: Thủy phi cơ có bao nhiêu ghế ngồi mỗi chuyến?
A: Mỗi chuyến bay có thể chở tối đa từ 8 đến 12 hành khách tùy theo lộ trình, tời tiết và cân nặng của khách hàng. Hãy truy cập trang thông tin về Thủy phi cơ để biết thêm thông tin chi tiết.

14. Q: Tôi có thể chọn vị trí chỗ ngồi trên thủy phi cơ được không?
A: Vị trí ngồi sẽ được sắp xếp bởi đội ngũ phi công giàu kinh nghiệm. Các phi công sẽ sắp xếp vị trí dựa theo trọng lượng, sự cân bằng đối với hành khách để đảm bảo tiêu chí an toàn tối đa. Việc xếp hàng trước không ảnh hưởng đến vị trí ngồi trên máy bay.

15. Q: Hãng có áp dụng các chương trình khuyến mãi không?
A: Có, chúng tôi luôn áp dụng chương trình khuyến mãi trong các khoảng thời gian khác nhau. Hãy truy cập website www.seaplanes.vn hoặc fanpage www.facebook.com/haiauaviation để cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi.

16. Q: Hãng có áp dung chương trình đặt vé sát giờ không?
A: Hàng không Hải Âu cung cấp chương trình đặt vé sát giờ bay cho khách hàng đặt vé từ 4 đến 48 giờ nếu vẫn còn ghế ngồi trên máy bay. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đặt vé sớm nhất có thể để
Liên hệ rsvn@haiauaviation.com hoặc +84 (0) 962 960 689 để đặt vé.

17. Q: Tôi có thể lên máy bay nếu tôi sử dụng xe lăn?
A: Bạn nên có đủ sức khỏe để bay với khả năng đi lại nếu có sự trợ giúp tối thiểu hoặc không có hỗ trợ.

18. Q: Tôi nên mặc trang phục gì?
A: Chúng tôi khuyến khích bạn mặc quần áo thoải mái trong suốt chuyến bay. Bạn cũng có thể. Cũng lưu ý rằng khăn choàng và áo dài có thể gây nguy hiểm cho an toàn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không mặc loại trang phục này. Máy bay của chúng tôi có điều hòa không khí, tuy nhiên do môi trường nhiệt đới của Việt Nam (thời tiết ấm áp từ tháng Năm đến tháng Chín), chúng tôi khuyên bạn nên ăn mặc trong trang phục màu sáng để đảm bảo một chuyến bay được diễn ra thoải mái nhất.

19. Tôi có thể chụp ảnh hoặc ghi hình trong suốt chuyến bay?
Có, với quang cảnh tuyệt đẹp, từ ghế ngồi của mình bạn có thể chụp ảnh một cách thoải mái. Và đừng quên sạc pin cho máy ảnh của mình. Chúng tôi chỉ lưu ý rằng bạn không nên tì máy ảnh vào kính để tránh bị xước ống kính.

 

 

LIÊN HỆ

Hotline: +84 (0) 962 069 689 (Liên hệ từ 8h sáng đến 8h tối theo giờ Việt Nam)

Email: online.sales@haiauaviation.com

Liên hệ hợp tác:

Hotline: +84 (0) 962 960 689 (Liên hệ từ 8h sáng đến 8h tối theo giờ Việt Nam)

Tel: (+84 24) 3943 9966 Fax: (+84 24) 3943 2299

Email: rsvn@haiauaviation.com

Liên hệ báo chí:

Email: vantrang.pham@tmgroup.vn

Tuyển dụng:

Email: nhanh@tmgroup.vn

 

GỌI NGAY

+84 (0) 962 069 689

           

 

ĐỊA CHỈ

Hãng Hàng Không Hải Âu

Tầng 11, 70-72 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Sân bay Nội Bài: Quầy E09, Sảnh E, Nhà ga 1, Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam

Bến cảng Tuần Châu: T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam