Vui chơi Hạ Long: những hoạt động không thể bỏ lỡ

9428

Đã đến lúc để bạn bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch của năm tới. Có rất nhiều hoạt động vui chơi Hạ Long mà bạn có thể trải nghiệm để hoàn thiện chuyến đi của mình.

Thắng cảnh thiên nhiên sẽ khiến bạn phải trầm trồ, ấn tượng. Cho dù bạn đang ngắm cảnh vịnh trên du thuyền cổ điển, sang trọng hay ngồi trên thủy phi cơ, phóng tầm mắt xuống bên dưới, ngắm nhìn những hang động đá vôi trên mặt nước xanh ngọc.

Có rất nhiều những trải nghiệm hay ho để du khách có thể mở rộng kiến thức về Việt Nam. Từ việc tham quan những ngôi đền tuyệt đẹp cho tới bảo tàng thú vị. Cuộc phiêu lưu kì thú đang chờ bạn trong chuyến đi tới hòn ngọc Viễn Đông – vịnh Hạ Long.

CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ SUNWORLD HẠ LONG

Tuy đã mở cửa từ tháng 2/2017, nhưng sự kết hợp giữa công viên chủ đề và công viên nước này vẫn trong giai đoạn hoàn thiện. Mặc dù vậy, đã có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí để du khách có thể tham gia trong thời gian thư giãn tại SunWorld.

Các trò chơi được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi từ trẻ em cho tới người lớn, để ai cũng tìm thấy sự đam mê, thích thú của riêng mình. Khu vườn Nhật – Zen Park được rất nhiều du khách ưa chuộng bởi không gian thanh bình và thư giãn mà nơi đây đem lại. Giá vé vào công viên Hạ Long bao gồm vòng quay Mặt Trời, Cáp treo Nữ hoàng và Vườn Nhật là 300.000VNĐ.

Vòng quay ngắm cảnh SunWheel

Nằm trong quần thể công viên SunWorld nhưng vòng quay SunWheel đặc biệt tới nó nỗi xứng đáng có một chỗ đứng riêng biệt trong danh sách này.

Vòng quay khổng lồ SunWheel lại là điểm đến cung cấp cái nhìn trực quan tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long mà bạn không thể bỏ lỡ. Với chiều cao 215m từ mặt nước biển, vòng quay SunWheel là một trong hai vòng quay lớn nhất Việt Nam.

vui chơi hạ long
Công viên mới Sunworld Hạ Long

Toạ lạc trên đỉnh Ba Đèo ở độ cao 215m so với mực nước biển, Sun Wheel là một trong những vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới. Bạn sẽ muốn ngồi trên bánh xe tuyệt vời này tới hai lần để ngắm nhìn Hạ Long trọn vẹn nhất.

Hãy thử một lần vào ban ngày, khi thực sự nhìn rõ thiên nhiên xung quanh. Sau đó, thử lại một nữa vào buổi tối, khi bầu trời đêm trở thành bức nền hoàn hảo cho ánh đèn lung linh của Hạ Long. Không gian lãng mạn chắc chắn sẽ bao trùm xuyên suốt cuộc trải nghiệm khó quên này.

Cáp treo Nữ Hoàng

Cáp treo nữ Hoàng
Để đến công viên Sunword, bạn phải di chuyển bằng cáp treo

Đây là một điểm thu hút khách du lịch khác trong quần thể công viên SunWorld Hạ Long Park. Cáp treo Nữ Hoàng mang tới cho du khách khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên Hạ Long.

Khi đi dọc theo dây cáp, bạn sẽ không thể kìm lòng mà ghi lại từng khoảnh khắc. Du khách sẽ trầm trồ khen ngợi, bởi không nơi đâu mang lại trải nghiệm tuyệt vời đến vậy. Trẻ em cũng sẽ thích thú với cơ hội được băng qua biển bằng một phương tiện độc đáo.

Vừa có thể ngắm nhìn bầu trời phía trên, vừa có thể ngắm biển. Trải nghiệm này là sự lựa chọn phù hợp cho mọi du khách.

CHÈO THUYỀN KAYAK VÀ ĐI CANO

vui choi Ha LongKì nghỉ Hạ Long không thể trọn vẹn mà không dành thời gian cho các hoạt động dưới nước. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác chèo thuyền xung quanh các địa điểm đẹp nhất của khu vực, bạn có thể tham gia hành trình khám phá vịnh trên thuyền kayak hoặc thuyền tre.

Mang theo máy ảnh chống nước để thỏa sức chụp lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hành trình. Chắc chắn rằng bạn mang theo đồ bảo vệ cho thiết bị của mình.

Có rất nhiều cách để bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Hạ Long. Rất nhiều công ty du lịch và du thuyền khác nhau đều cung cấp dịch vụ này. Chèo thuyền kayak thường đi kèm theo tour cùng các hoạt động giải trí khác.

Bạn có thể tự thuê và chèo thuyền kayak cả ngày mà không cần tham gia tour du lịch. Sẽ có nhân viên cứu hộ quan sát và đảm bảo sự an toàn cho bạn trong suốt hành trình. Vì vậy, hãy thỏa sức khám phá và tận hưởng quanh cảnh thiên nhiên Hạ Long.

CÁC HOẠT ĐỘNG DƯỚI NƯỚC: lặn biển, bơi lội, … tại VỊNH LAN HẠ

Vui chơi Hạ Long

Những hoạt động giải trí không chỉ dừng lại ở trên mặt biển mà còn ẩn giấu phía dưới đại dương. Vịnh Lan Hạ là một địa điểm đẹp tựa tranh vẽ với nhiều bãi biển hoang sơ để du khách thoải mái tắm biển hay vui chơi, thư giãn cả ngày.

Tại đây, ngoài dịch vụ chèo thuyền kayak trên biển, các công ty còn cung cấp những hoạt động thú vị khác để du khách tham gia trải nghiệm.

Vịnh Lan Hạ và các khu vực xung quanh đều là địa điểm lý tưởng để lặn biển. Khung cảnh dưới đáy biển của vịnh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hàng ngàn dãy san hô rực rỡ cùng với vô số loài cá: cá thượng sĩ, cá hải quỳ,…

Đây là đặc điểm nổi bật khiến Lan Hạ trở thành địa điểm lặn được ưa thích nhất. Chỉ cần tìm kiếm Google, hình ảnh về dịch vụ này sẽ hiện ra trước mắt bạn. Hãy mường tượng ra được những điều thú vị mà mình sắp được trải nghiệm.

Lặn biển là hoạt động phù hợp để ghi lại dấu ấn cùng cả gia đình. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý không phải ai cũng đủ sức cho hoạt động này trong thời gian dài. Lặn biển là sự lựa chọn thú vị để tìm hiểu thêm về cuộc sống của các sinh vật biển. Ngoài ra, còn nhắc nhở du khách về tầm quan trọng của việc chăm sóc môi trường biển.

Bộ môn lướt sóng hiện mang ghi lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất dưới ánh nắng mặt trời. Rất phù hợp với những du khách ưa thích mạo hiểm, muốn thử sức với những điều mới lạ.

NGẮM CẢNH CÙNG THỦY PHI CƠ

Ngắm cảnh Hạ LongCác hoạt động trên biển không dành cho tất cả du khách. Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao thì thủy phi cơ là lựa chọn của bạn. Với giờ bay được sắp xếp vào thời điểm đẹp và phù hợp nhất, chuyến bay 25 phút sẽ khiến bạn bất ngờ.

Với hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng núi đá vôi và các vũng vịnh tuyệt đẹp, Hạ Long là địa điểm tuyệt vời để bay ngắm cảnh. Đây sẽ là điểm nhấn trong hành trình du lịch của bạn.

Kết hợp toàn cảnh Hạ Long từ trên cao cùng cảnh tượng bọt nước trắng xóa qua khung cửa sổ, thủy phi cơ sẽ mang đến khoảnh thích thú hơn bao giờ hết. Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi du khách đến vui chơi Hạ Long -hòn ngọc Viễn Đông.

ĐI BỘ ĐƯỜNG DÀI Ở VÙNG NGOẠI Ô

Ngoài khám phá biển Hạ Long, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động khác. Đi bộ đường dài cũng là một hoạt động vui chơi Hạ Long. Cho phép bạn khám phá vẻ đẹp thanh bình của rừng tự nhiên. Bạn sẽ nhìn thấy những loài động vật, gặp gỡ người dân, khám phá cuộc sống hàng ngày của họ.

Bạn có thể thêm một số hoạt động giải trí vui chơi Hạ Long khác vào hành trình của mình. Chẳng hạn như: thử món ăn truyền thống Việt Nam. hòa mình vào với làn nước trong xanh,… Đây là một cách để thư giãn sau một ngày dài đi bộ. Địa điểm phổ biến là rừng Quốc Gia Cát Bà.

THAM QUAN LÀNG CHÀI NỔI

Ngắm cảnh Hạ Long

Muốn cảm nhận cuộc sống địa phương đơn giản và sâu lắng, đến thăm những làng chài nhỏ rải rác trên vịnh Hạ Long là lựa chọn dành cho bạn. Các làng chài nổi được tạo bởi những ngôi nhà nhỏ, kèo cột vào nhau chống giông bão giữa các hòn đảo trong vùng biển của vịnh.

Người dân sống ở đây đều là ngư dân, thông thường, họ sẽ có bán một số mặt hàng. Đây sẽ là trải nghiệm một chuyến tham quan Hạ Long yên bình và thư giãn. Một số tour du lịch bằng du thuyền gồm cả thăm quan làng chài nổi và gặp gỡ người dân.

GHÉ QUA LÀNG NGỌC TRAI

vui chơi Hạ LongNgười ta nói rằng các đảo của vịnh Hạ Long được tạo ra bởi một con rồng dũng mãnh, đã trang trí mặt biển bằng cách nhả ra những viên ngọc quý hiếm. Truyền thuyết này còn nhắc tới những kho báu bí ẩn có thể được tìm thấy ngay trong vịnh.

Một làng chài nổi trên biển được gọi là “Làng ngọc trai” – một địa điểm mà du khách ưa thích mua sắm trang sức hay tìm hiều về những điều kì diệu mà thiên nhiên ban tặng không nên bỏ lỡ.

Hãy ghé thăm làng ngọc trai để tìm hiểu cách những viên ngọc trai được sản xuất, tham quan các trang trại, bảo tàng và thậm chí mua một vài trang sức ngọc trai để mang về nhà.

LEO NÚI BÀI THƠ

Đối với khách du lịch ưa thích thể thao mạo hiểm, mong muốn được giải phóng năng lượng và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Hạ Long thì leo núi Bài Thơ chính là hoạt động dành cho bạn. Đây là trải nghiệm có thể dành cho tất cả mọi người bởi không có nhiều điểm dốc và nguy hiểm.

Sau khi kết thúc thử thách khó khăn cho bản thân vào cuối chặng đường, giải thưởng dành cho bạn là tầm nhìn bao quát Hạ Long hết sức tuyệt vời từ trên đỉnh núi. Hãy chắc chắn ghi lại mọi khoảnh khắc trong hành trình của mình để khi về nhà, những bức ảnh ấy sẽ khiến bạn bè của bạn sẽ trầm trồ thán phục.

THƯ GIÃN TRÊN DU THUYỀN NGÀY VÀ ĐÊM

Có một số lượng lớn các công ty cung cấp dịch vụ ngắm cảnh trên biển bằng du thuyền mà bạn có thể tham gia khi tới thăm Hạ Long. Từ khi Hạ Long trở thành một hòn ngọc du lịch, rất nhiều công ty đã khai thác dịch vụ du lịch tại đây. Mục đích là giúp du khách nhìn cảm nhận Hạ Long trong điều kiện tốt nhất.

Trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh là một điều mà bạn cần để thêm vào hành trình. Nếu bạn có thể, hãy lựa chọn tour du lịch dài ngày hơn. Nếu bạn không có thời gian để trải nghiệm hành trình một đêm trên vịnh hoặc lâu hơn, thì bạn cũng nên xem xét chuyến du lịch một ngày.vui chơi Hạ LongHành trình ngủ qua đêm trên du thuyền là một sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn. Du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của Hạ Long trên những con thuyền cao cấp. Thậm chí, một chiếc thuyền truyền thống kiểu dáng Trung Hoa.

Nếu lựa chọn du thuyền sang trọng, bạn sẽ cảm thấy được chăm sóc với dịch vụ 5 sao. Mỗi tàu du lịch lại cung cấp một lộ trình, hoạt động giải trí khác nhau.

Một số tour sẽ đưa bạn đi khám phá những hang động đồ sộ trong khu vực. Một số khác sẽ đưa bạn tới tìm hiều về làng ngọc trai, hay chèo thuyền kayak, câu cá,… Tìm cho mình một hành trình với các hoạt động vui chơi Hạ Long đa dạng khiến bạn thích thú.

ĐI TÌM SỰ THANH THẢN Ở NHỮNG NGÔI CHÙA TẠI HẠ LONG

Có rất nhiều ngôi chùa Phật giáo tại tỉnh Quảng Ninh, không quá xa thành phố Hạ Long. Một trong số đó là chùa Yên Tử – ngôi chùa thu hút nhiều du khách nhất vùng. Một số ngôi chùa được đặt nằm trong các hang động và trên các hòn đảo, rải rác khắp vịnh.

Thông thường, chùa được coi là một phần trong tour để du khách trải nghiệm Hạ Long trọn vẹn hơn. Ý nghĩa văn hóa cùng sự yên tĩnh sẽ đưa bạn tới nơi nghỉ ngơi, thư giãn trong hành trình bận rộn. Tại đây còn có cáp treo để phục vụ du khách lên đỉnh Yên Tử.

Thời gian hoạt động cáp treo: 7:00 – 18:00 hằng ngày

Giá vé: 120.000VNĐ/ chiều

KHÁM PHÁ BẢO TÀNG QUẢNG NINH

Trong chuyến du lịch Hạ Long, bảo tàng tỉnh Quảng Ninh là một địa điểm không nên bỏ lỡ. Bạn và người thân sẽ được tìm hiểu về lịch sử thiên nhiên, đất nước Việt Nam và thế giới.

Bảo tàng quảng ninh

Rất nhiều lời khen có cánh dành cho nơi đây sẽ khiến bạn hiểu lý do vì sao mặc dù bảo tàng đóng cửa hai tiếng để nghỉ trưa, nhưng vẫn có rất nhiều du khách sẵn sàng chờ đợi để được tham quan và tận mắt chứng kiến viện bảo tàng hiện đại này.

Bạn sẽ rất ấn tượng với cách bài trí cũng như không gian phía trong bảo tàng. Đây cũng là lúc bạn có thể tranh thủ mở rộng kiến thức cho những đứa trẻ trong kỳ nghỉ. Các bé sẽ không đoán ra rằng mình đang học bởi vì có quá nhiều điều thú vị xung quanh.

Thời gian mở cửa:

  • Mở cửa các ngày trong tuần (trừ thứ 2)
  • Thời gian:   –  Sáng: 8h00 – 11h30 – Chiều: 13h30 – 17h00
  • Giá vé: 30.000đ/ người

ĐỪNG QUÊN … MUA SẮM

Cuối cùng, một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hạ Long chính là mua sắm. Mua những món quà lưu niệm đáng yêu cho gia đình và bạn bè. Nhưng cũng đừng quên mua sắm cho bản thân.

Một trong những điểm lí tưởng, không thể bỏ qua chính là chợ đêm Hạ Long. Nằm trong tổ hợp thương mại và giải trí Marine Plaza (Khu Đô thị Hùng Thắng, P. Hùng Thắng, TP. Hạ Long).

Vì vậy, bên cạnh mua sắm và ăn uống, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thể thao. Bao gồm xem phim, billard, bowling, trò chơi điện tử và khu vui chơi dành riêng cho trẻ em.mua sắm ở Hạ long

Sau bài viết này, có thể bạn đã quyết định được vài hoạt động thú vị trong chuyến du lịch. Danh sách phía trên bao gồm rất nhiều trải nghiệm mà bạn nên thử khi tới du lịch Hạ Long.

Đây được coi là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi khám phá thiên nhiên cùng nhau. Tình cảm gia đình và tình bạn gắn bó, cùng nhau trải nghiệm khoảnh khắc vui vẻ khó quên. Đã tới lúc để bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đáng nhớ sắp tới của mình rồi.

DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

Cần sự giúp đỡ trong việc lên lịch trình của kỳ nghỉ? Hãy xem gói khuyến mại du lịch tại website của Hàng không Hải Âu. Mọi thắc mắc sẽ được chúng tôi giải quyết để chuẩn bị cho bạn một kỳ nghỉ hoàn hảo nhất.