Thời tiết Hạ Long và những dịp lễ hội

3484
halong bay weather

Ở bất cứ đâu, thời tiết đều thay đổi theo tháng. Chính vì vậy, trước mỗi kỳ nghỉ, bạn nên chuẩn bị quần áo kĩ càng trước khi lên đường. Tại nơi bạn sinh sống, có thể bạn đã thuộc lòng đặc điểm của từng mùa, bạn biết khi nào là thời điểm tốt nhất đi câu cá, bơi lội hay chèo thuyền.

Tuy nhiên, với những điểm du lịch như Hạ Long, du khách nên tìm hiểu trước về thời tiết cũng như các hoạt động giải trí trong suốt kỳ nghỉ. Hướng dẫn về thời tiết Hạ Long dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi sắp tới của mình.

ĐẶC ĐIỂM THỜI TIẾT HẠ LONG 

Nằm ở phía Bắc, Hạ Long sở hữu 4 mùa khác biệt trong năm. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 4, với nền nhiệt ấm áp – thời gian thích hợp để hoa nở. Mùa hè thường kéo dài từ tháng 5 đến đầu tháng 10.

Du khách nên lưu ý, vào thời gian này, nhiệt độ tăng cao cùng lượng mưa lớn. Mùa thu thường kéo dài 2 tháng sau đó với nền nhiệt dễ chịu, ít mưa. Cuối cùng, mùa đông diễn ra từ tháng 11 cho tới tháng 2, lạnh và khô. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 17oC – 22oC.

Kỳ nghỉ từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ gặp nhiều khó khăn do thời tiết Hạ Long trở nên nóng ẩm kèm mưa, gây nhiều biến động trên biển.

thời tiết Hạ LongVẫn chưa quyết định thời gian kỳ nghỉ của mình? Hãy cùng tìm hiểu và quyết định dựa theo thời tiết và các hoạt động ưa thích của riêng bạn.

THÁNG MỘT

Vào thời gian này, thời tiết tại Hạ Long khá khô ráo. Du khách sẽ được tận hưởng bầu trời trong xanh cùng ánh nắng. Nền nhiệt độ thấp, rơi vào khoảng 18oC cùng sương mù và lượng mưa ít. Nếu kì nghỉ c

ủa bạn diễn ra vào tháng 1, bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng hoặc một chiếc hoodie. Đừng quên mang theo đồ bơi, trong trường hợp thời tiết đủ ấm và bạn muốn đắm mình trong mặt nước Hạ Long.

thời tiết Hạ LongĐây là thời điểm thích hợp để bạn trải nghiệm hầu hết các hoạt động trên vịnh. Bầu trời xanh, phù hợp với một chuyến bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ hay ngắm nhìn Hạ Long từ trên đỉnh của một ngọn núi.

Hành trình ngắm cảnh của chúng tôi là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong khoảng thời gian này. Đây là thời điểm tuyệt vời để ngắm nhìn Vịnh trên du thuyền. Tuy nhiên, du khách nên bỏ qua các hoạt động thể thao dưới nước bởi nhiệt độ quá thấp.

THÁNG HAI

Giống như tháng 1, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của bầu trời trong xanh, ngập tràn nắng. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ thấp hơn, khoảng 17oC cùng với sương mù giống như tháng trước. Áo khoác hoặc hoodie là trang phục tuyệt vời trong khoảng thời gian này.

vui chơi Hạ LongCác hoạt động tháng 1 đều phù hợp để trải nghiệm trong tháng 2.

Tháng 1, tháng 2 – Mùa Lễ Hội

Đây thường là thời gian nghỉ Tết, nhiều người sẽ về quê thăm gia đình trong khoảng 6, 7 ngày. Vì vậy, một vài điểm tham quan du lịch, gồm cả cơ quan nhà nước đều sẽ đóng cửa vào khoảng thời gian này.

THÁNG BA

Rất nhiều người cho rằng tháng 3 là thời điểm thời tiết Hạ Long đẹp nhất để du lịch. Vào khoảng thời gian này, bầu trời quang và có nhiều nắng, thêm vào đó, nhiệt độ cũng tăng nhẹ – khoảng 19oC. Đừng quên mang thêm một chiếc áo len mỏng trong vali của bạn.

thời-tiết-Hạ-LongVới thời tiết ấm áp, tháng 3 là thời điểm hoàn hảo để leo núi. Đồng thời, đối với những du khách dũng cảm, đây là thời điểm để bạn nhảy xuống mặt biển Hạ Long.

THÁNG TƯ

Được coi là kết thúc của đợt cao điểm du lịch, thời tiết Hạ Long bắt đầu nắng nóng và chuẩn bị đón những cơn mưa hè. Vịnh Hạ Long sẽ trở nên vắng vẻ hơn rất nhiều vào thời gian này.

Bạn có thể tranh thủ những ngày nắng đẹp đầu tháng tư để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Mùa mưa bắt đầu vào khoảng cuối tháng với nền nhiệt độ khoảng 24oC. Vào thời tiết Hạ Long thế này, du khách thậm chí có thể mặc quần soóc.

thời tiết Hạ Long trên tàuĐây là thời gian tuyệt vời nhất để tham gia vào tất cả các hoạt động thư giãn tại Hạ Long. Hãy mang theo bộ đồ bơi, tận hưởng làn nước mát cùng bầu trời nắng ráo. Leo núi, đạp xe, chèo thuyền hay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ đều là những hoạt động lý tưởng. Du khách có thể lựa chọn gói hành trình tốt nhất của chúng tôi, bay ngắm cảnh Hạ Long kết hợp cùng 1 đêm thư giãn trên du thuyền Emeraude 5 sao.

Ngày Lễ Tháng 4

Du khách nên lưu ý, trong tháng 4, sẽ có hai ngày hội quan trọng. Lễ giỗ tổ Hùng Vương sẽ diễn ra vào 6/4 năm nay. Bên cạnh đó là ngày thống nhất đất nước – 30/ 4.

THÁNG 5

Đây là thời điểm thích hợp để du lịch, tuy nhiên, thường rất khó xác định thời tiết. Lượng mưa sẽ nhiều hơn kèm theo đó là nhiệt độ tăng cao, khiến cho thời tiết trở nên nóng và oi.Nhiệt độ trung bình khoảng 29oC cùng với khí hậu ẩm ướt sẽ làm bạn vô cùng khó chịu. Bù lại, những cơn gió mát lành trên vịnh Hạ Long sẽ làm bạn dễ chịu hơn nhiều.

cảnh-đẹp-hạ-longVào thời điểm này, hãy chắc chắn mình đem theo quần soóc, tank top hay áo phông. Luôn mang bên mình bộ đồ bơi bởi vì bạn sẽ muốn nhảy xuống làn nước trong xanh bất cứ lúc nào. Cuối cùng, là bộ áo cùng ô là những gì bạn cần sắp xếp vào vali của mình.

Du khách có thể tham gia các các hoạt động dưới nước vào những ngày tạnh ráo. Các bãi biển đẹp cũng trở nên vắng vẻ bởi lượng du khách ít hơn. Đừng vì thời tiết mà bỏ lỡ mất thời điểm tuyệt nhất để ngắm Hạ Long trên chiếc du thuyền đằng cấp.

Ngày Lễ Tháng 5

Có vài lễ hội sẽ được tổ chức trong tháng như ngày Quốc Tế Lao Động (1/5) hay Lễ Phật Đản (21/5).

THÁNG SÁU

Thời tiết tháng 6 mang đầy đủ đặc điểm của mùa hè với nhiệt độ cao cùng lượng mưa lớn. Với những du khách ưa thích nắng nóng kèm với mưa rào mùa hạ, đây sẽ là thời điểm lý tưởng.

Trên Vịnh thường xảy ra bão, vì vậy, du khách nên ở trên đất liền để đảm bảo an toàn. Với nhiệt độ trung bình khoảng 30oC, hãy chuẩn bị quần áo cho ngày hè cùng áo mưa. Có thể bạn sẽ không được bơi do thời tiết, tuy nhiên, hãy cứ mang thêm 1 bộ đồ bơi.

thời tiết Hạ Long

Các hoạt động ngoài trời sẽ bị hoãn hoặc hủy do trời mưa, vì vậy, du khách nên chú ý mục “Hoàn trả phí” trước khi đặt lịch. Do lượng mưa lớn, du khách cũng không nên tham gia leo núi.

Ngày Lễ Tháng 6

Cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, sẽ có Tết Đoan Ngọ của người dân bản địa.

Tháng Bảy & Tháng Tám

Thời tiết Hạ Long vào tháng 7 & 8 đều có nhiều điểm tương đồng. Với những trận mưa nhiều và nhiệt độ như tháng 6, đây thực sự là thời gian ẩm ướt nhất trong năm.

ăn tối trên du thuyền emeraudeVới thời tiết Hạ Long như vậy, có rất ít du khách tới đây tham quan. Vì vậy, nếu may mắn, đây có thể là cơ hội để bạn khám phá vào những ngày ít mưa hơn dự báo. Tuy nhiên, Hạ Long thường mưa nhiều nhất vào thời gian này, khiến cho tầm nhìn hạn chế. Do vậy, gây khó khăn trong việc ngắm cảnh và trải nghiệm.

Tháng Chín

Càng gần tháng 10 thì lượng mưa trên vịnh Hạ Long lại càng giảm. Nhiệt độ cũng giảm xuống khoảng 28oC, khiến cho thời tiết dễ chịu hơn hẳn. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo áo mưa trong vali cùng quần áo mùa hè, phòng những cơn mưa bất chợt.

Mùa mưa kết thúc, đồng nghĩa với việc những hoạt động thư giãn sẽ bắt đầu quay trở lại. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị dưới nước, trên núi,… bất kỳ những cuộc thám hiểm ở nơi đâu nhờ vào thời tiết khô ráo. Hãy tự thưởng cho bản thân bằng một chuyến bay khứ hồi cùng thủy phi cơ và một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn 5 sao Wyndham Legend.

Lễ Hội Tháng 9

Có hai ngày lễ trong tháng là ngày Quốc khánh 2/9 và lễ hội “Ma đói” ngày 5/9 năm nay. Vào ngày “Ma đói”, người dân tin rằng những người đã khuất sẽ tới thăm nhà của con cháu họ và những thế hệ sau phải thể hiện lòng tôn kính của mình với tổ tiên.

THÁNG MƯỜI

Vào tháng 10, bầu trời đã thoáng đãng hơn cùng lượng mưa giảm đáng kể. Nắng nóng, oi bức của mùa hè biến mất, thay bằng sự dễ chịu, ôn hòa của mùa thu. Nền nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 26oC.

Quần soóc, áo phông và đồ bơi là trang phục hoàn hảo cho thời tiết Hạ Long vào mùa này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bất chợt gặp một cơn mưa lớn, nhất là vào đầu tháng 10.

điểm đến hạ long

Đây là một trong những thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long. Có rất nhiều thời gian để bạn ngắm nhìn Hạ Long từ trên thủy phi cơ hay đến thăm những hang động đẹp như cổ tích.

Bên cạnh đó, nhiệt độ nước biển cũng đã đủ ấm để bạn tham gia các hoạt động vui chơi. Không còn mưa hay oi bức, các trải nghiệm thư giãn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Du khách có thể leo núi hay đạp xe quanh vịnh.

THÁNG MƯỜI MỘT

Tháng 11 bắt đầu với thời tiết Hạ Long khô ráo cùng nhiệt độ giảm dần, khoảng 24oC, nhờ vậy, đây là thời điểm thích hợp để tham quan Hạ Long. Thời gian này là mùa cao điểm du lịch của Hạ Long.

Khi sắp xếp đồ, hãy đem theo một chiếc áo khoác len mỏng cho những đêm gió trên vịnh Hạ Long. Đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình vào làn nước của Hạ Long trước khi mùa đông tới.

hạ long hang sửng sốtĐây được cho là thời điểm thích hợp nhất để tham gia một hành trình cùng du thuyền. Là mùa cao điểm, bạn nên đặt chỗ trước để đảm bảo kỳ nghỉ của mình không gián đoạn. Du khách có thể tham khảo những tour du lịch tốt nhất của chúng tôi. Thời tiết Hạ Long hoàn hảo sẽ khiến những trải nghiệm ngoài trời trở nên tuyệt vời.

THÁNG MƯỜI HAI

Tháng 12 là thời điểm khô ráo nhất trong năm. Với lượng mưa và nhiệt độ đồng thời giảm, bạn sẽ không phải lo lắng về những cơn mưa bất chợt. Bầu trời bỗng trở nên trong xanh, tạo điều kiện để bạn trải nghiệm các hoạt động trên vịnh.

Với nhiệt độ khoảng 19oC, ban ngày, thời tiết Hạ Long  nắng ráo nhưng đêm lại khá lạnh. Vì vậy, du khách nên đem theo cả quần áo mùa hè lẫn mùa đông.

thời tiết hạ longNhiệt độ thấp tạo điều kiện hoàn hảo để du khách tham gia trải nghiệm khám phá Hạ Long. Các hoạt động trên đất liền như đi bộ đường dài hay leo núi vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên bỏ qua các hoạt động thể thao dưới nước do trời khá lạnh.

Lễ Giáng Sinh

Mặc dù Giáng Sinh không phải một ngày lễ chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, do lượng du khách quốc tế lớn, rất nhiều nơi trang trí, chuẩn bị đón Giáng Sinh. Dù không giống hệt các nước phương Tây, ngày lễ này vẫn được nhiều người mong đợi.

DU LỊCH HẠ LONG: THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT

Hạ Long là một điểm đến tuyệt vời trong mọi thời điểm. Đông – xuân là hai mùa cao điểm du lịch, tuy nhiên, hạ – thu cũng có những ưu điểm riêng. Rất nhiều người muốn cảm nhận hết vẻ đẹp Hạ Long, vì vậy, họ thường chọn mùa thấp điểm.

Làm theo những hướng dẫn này, bạn đã có kế hoạch đầy đủ cho chuyến du lịch của mình. Hãy tận hưởng và dành thời gian khám phá toàn bộ Hạ Long.

Cần sự giúp đỡ cho hành trình du lịch hay muốn đặt chỗ thủy phi cơ? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Hàng không Hải Âu luôn sẵn sàng mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ.