Categories: Vịnh Hạ Long

Kinh nghiệm chuyến du lịch vịnh độc đáo tại Hạ Long 2N2Đ | Carin Skowronsky

Nằm gần thủ đô Hà Nội, vịnh Hạ Long là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ mùa hè này. Dưới đây là bài review du lịch Hạ Long 2N2Đ cùng thủy phi cơ Hàng không Hải Âu. Với những trải nghiệm thú vị từ bay ngắm cảnh tới chèo thuyền kayak trên mặt biển xanh ngọc. Các hoạt động thư giãn sẽ khiến bạn muốn lang thang, tận hưởng thêm vài ngày tại Hạ Long.

Sau khi chuyển đến sống tại Việt Nam một thời gian, tôi quyết định lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ yên bình ngoài thành phố. Và vịnh Hạ Long là điểm đến mà tôi lựa chọn.

Có rất nhiều lựa chọn để di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long. Tuy nhiên, tôi lựa chọn chuyến bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ. Thử tra Google cụm từ “Vietnam” bạn sẽ nhìn thấy hàng loạt bức ảnh về Hạ Long. Những bức ảnh ấy chắc chắn sẽ khơi gợi trí tò mò của bạn. Tôi muốn nhìn vịnh Hạ Long từ một góc độ khác, vì vậy, tôi chọn Hàng Không Hải Âu.

NGÀY 1: NGẮM NHÌN KHUNG CẢNH TUYỆT VỜI

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VỚI THỦY PHI CƠ

Cuối cùng thì thời gian nghỉ ngơi cũng đến. Tôi bắt đầu bằng đồ uống ưa thích mới của mình – cà phê Việt Nam. Gọi một chiếc Uber đến sân bay, trong đầu tôi chỉ nghĩ về chuyến đi sắp tới của mình. Không thể ngừng suy nghĩ về những trải nghiệm tại Hạ Long! Với vài ý tưởng trong đầu, tôi quyết định sẽ hoàn thành kế hoạch chuyến đi sau khi tới nơi.

Du khách thích thú trên thuỷ phi cơ

Đến lúc đó, tôi quyết định sẽ tận hưởng nốt chuyến bay của mình. Nếu có điều kiện đi thủy phi cơ, đừng ngần ngại đặt vé! Điều khiến tôi thích thú nhất là màn hạ cánh trên nước vô cùng thú vị. Bay tới Hạ Long chỉ khoảng 45 phút, bao gồm 15 phút bay ngắm cảnh quanh vịnh. Nhân viên hãng vô cùng thân thiện và nhiệt tình. Còn gì “ngầu” hơn việc di chuyển tới Hạ Long bằng thủy phi cơ mà kết thúc bằng màn hạ cánh trên mặt nước?

Được đặt tại Sân bay Nội Bài, hãng Hàng không Hải Âu cung cấp rất nhiều chuyến bay trong ngày và các gói tour du lịch. Thật sự là trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo”!

LÀM GÌ TẠI HẠ LONG?

Sau khi hạ cánh, tôi tìm ra các hoạt động vui chơi và hoàn thành bản kế hoạch du lịch của mình. Điều duy nhất tôi nghĩ tới là đến khách sạn, thay đồ và bước ra ngoài để khám phá Hạ Long. Đi lang thang trên đường để tìm hiểu thêm về cuộc sống nơi đây, tôi tìm thấy một khu chợ. Phía bên trong tập trung các quán ăn hải sản, phở và cả sạp hoa quả nữa. Mùi thức ăn khiến tôi đói bụng và quyết định dừng chân tại quán cafe đầu tiên. Bữa trưa muộn của tôi là một đĩa thịt bò xào – đủ để ấm bụng.


Không lâu sau đó, trời bắt đầu đổ mưa. Vì vậy, tôi trở về để chuẩn bị cho hành trình du thuyền vào ngày hôm sau.

Tips

Các bạn nên lưu ý thời gian du lịch Hạ Long để chuẩn bị quần áo. Từ tháng 4 đến tháng 9, thời tiết nóng và mưa khá nhiều. Tháng 10 đến tháng 3 thì thời tiết lại khá lạnh, đặc biệt là vào buổi đêm trên du thuyền.

NGÀY 2: NGẮM HẠ LONG TRÊN DU THUYỀN 1N

BUỔI SÁNG

Sẵn sàng cho hành trình trên biển cùng du thuyền L’Azalee, tôi đi xe buýt tới bến cảng Tuần Châu – nơi du thuyền đang đợi. Hành trình 6 giờ bao gồm trải nghiệm thú vị: chèo thuyền kayak, tham quan làng chài nổi và động Thiên Cung.

Điểm đến đầu tiên, mà có lẽ là địa điểm yêu thích nhất của tôi là động Thiên Cung. Được thắp sáng một cách tỉ mỉ, đây là hang động đẹp nhất mà tôi từng thấy. Đi theo những bậc thang, bạn sẽ thấy những vách núi đá vôi đẹp tự nhiên trải ngay trước mắt.

Điểm đến tiếp theo cũng làm tôi vô cùng thích thú. Thuyền thả neo và để du khách được khám phá vịnh tự do bằng cách chèo thuyền kayak. Điều khiến tôi bất ngờ là chúng tôi được chèo thuyền ngay tại làng chài nổi Ba Hang. Du khách cũng có thể tham quan bằng thuyền tre. Tuy nhiên, tôi chọn tự mình khám phá cuộc sống của người dân nơi đây. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật bình dị, giản đơn.

Bữa trưa được phục vụ với nhiều món ăn theo phong cách truyền thống Việt Nam. Sau đó, tán gẫu với một vài du khách khác, ngắm nhìn những hòn đảo trên vịnh và thỉnh thoảng dừng lại để tham quan.

BUỔI CHIỀU

Điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch đó là gặp được những người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới. Trong khoảng thời gian trên du thuyền, tôi được tiếp xúc với rất nhiều du khách từ Pháp, Ba Lan và cả Việt Nam. Tất cả đều mở lòng, kể cho tôi nghe về bản thân, những chuyến du lịch trước đây và lí do họ đến thăm Hạ Long. Và tôi ngồi nghe họ kể những câu chuyện thú vị về hành trình của mình.

Cuối ngày, tôi nghĩ lại những gì mình đã làm trong vòng 6 tiếng. Rất nhiều thứ đúng không? Chưa gì tôi đã lại cảm thấy đói rồi! Chắc là do hành trình chèo thuyền kayak trước đó. Thật may vì hôm trước tôi đã mua đồ về để chuẩn bị bữa tối bởi sau hành trình hôm nay, tôi không còn sức để ra chợ nữa.

Hôm nay, tôi tự thưởng cho mình một ly rượu vang. Ai nói bạn không thể khám phá Hạ Long trong vòng 2 ngày? Thưởng thức chiếc pizza đơn giản, tự làm từ những nguyên liệu tươi ngon cùng một ly rượu vang đỏ.

TẠM KẾT

Sáng hôm sau, vì có vài giờ trước khi lên máy bay quay trở lại Hà Nội, tôi vào một quán cafe ở góc phố, gần khách sạn. Điều đặc biệt là, tôi đã gặp một vài người địa phương – những người hứng thú với chuyên môn của tôi, vì vậy, chúng tôi nói chuyện về công việc trong lúc thưởng thức cốc trà xanh.

Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt Hạ Long. Thật sự, còn nhiều điều khiến tôi lưu luyến Hạ Long. Tự nhủ với bản thân, ít ra, tôi còn được tận hưởng cảnh quan Hạ Long một lần cuối trên thủy phi cơ.

Đây sẽ luôn luôn là một chuyến đi đáng nhớ!
Binh Nguyen

Share
Published by
Binh Nguyen

Recent Posts

Ngập tràn cơn mưa ưu đãi của TMG trong KỲ NGHỈ XANH

Hè sang! Khi những nẻo đường xê dịch ngang dọc khắp dải đất Việt Nam đã rộn ràng những bước…

2 years ago

Choáng ngợp với tour ngắm vịnh Hạ Long trên thuỷ phi cơ

Khai thác những chuyến bay thuỷ phi cơ độc quyền trên Vịnh Hạ Long, hãng Hàng không Hải Âu khiến…

2 years ago

Công nghệ LiDAR – Giải pháp hiện đại cho dịch vụ Bay khảo sát

Tìm hiểu về LiDAR LiDAR là cụm từ viết tắt của Light Detection And Ranging, một thuật ngữ chỉ công…

2 years ago

Tại sao bạn nên lựa chọn Cessna Grand Caravan 208B-EX cho hành trình bay khảo sát ?

Hải Âu Aviation tự hào là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bay khảo…

2 years ago

Lựa chọn hãng tàu tốt nhất Hạ Long

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long là hành trình ngắm…

3 years ago

Đặt tàu du lịch Hạ Long khi tới Việt Nam

Trước khi đi du lịch, sẽ có rất nhiều điều mà du khách phải chuẩn bị. Bạn có thể lên…

3 years ago