Categories: Du thuyền

Nghỉ đêm trên tàu: Trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ

h

Vịnh Hạ Long được UNESCO ghi nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ lâu nay vịnh là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đặc biệt những năm trở lại đây, dịch vụ du lịch tại vịnh Hạ Long đang ngày một phát triển. Trong số đó có sự phát triển của các đội tàu cả về số lượng và chất lượng. Nghỉ đêm trên du thuyền trên vịnh đã trở thành một trong những trải nghiệm rất được yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ sự trải nghiệm khác lạ mà du khách có được khi nghỉ đêm trên du thuyền khi tham quan du lịch vịnh Hạ Long.

1. DỊCH VỤ

Hạ Long giờ đây có hàng trăm đội tàu phục vụ dịch ngủ đêm trên vịnh. Cùng với đó là rất nhiều phong cách dịch vụ khác nhau với chất lượng 4-5 sao. Về cơ sở vật chất, mỗi du thuyền đều có nhà hàng, quầy bar, khu vực lễ tân, các cabin. Ngoài ra trên tàu còn có các boong tàu, hành làng, ban công… Đây là nơi du khách có thể thư giãn, ngắm cảnh, tắm nắng… Tùy thuộc từng loại tàu mà du khách có thể được cấp thêm một số các dịch vụ khác nữa.

Nhà hàng ăn sang trọng của du thuyền Paradise Peak
Boong tàu của Paradise Peak

Đội ngũ phục vụ trên các du thuyền đều vô cùng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chăm sóc du khách. Họ có thể đáp ứng nhu cầu du khách tương tự như nhân viên tại các khách sạn 4-5 sao.

Đội ngũ nhân viên trên tàu L’Azalee Cruise

Tất cả các du thuyền ngủ đêm hoạt động trên vịnh Hạ Long đều tuân thủ đúng những quy định an toàn hàng hải. Áo phao được trang bị ở trong và ngoài cabin của tàu. Du khách có thể yêu cầu nhân viên quản lý tàu cung cấp và hướng dẫn cách sử dụng.

2. TIỆN LỢI

Thay vì phải tìm kiếm cả khách sạn nghỉ ngơi, cả phương tiện di chuyển, tham quan, nay, nhờ có các đội tàu du lịch tại Hạ Long mà việc nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm, ngắm cảnh trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.
Các du thuyền cung cấp nơi ăn chốn nghỉ với chất lượng tuyệt hảo. Ngoài ra du thuyền cũng sắp xếp sẵn cho bạn những hành trình tham quan vô cùng hợp lý.

Du thuyền L’Azalee Cruise, nghỉ đêm trên tàu

3. TRẢI NGHIỆM

Với lịch trình của mình, các du thuyền sẽ đưa du khách đến từng địa điểm nổi tiếng của vịnh Hạ Long, ngắm nhìn những khung cảnh đưa Hạ Long vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới như hòn Trống Mái, động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, Mê Cung, hang Sửng Sốt đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lạn…

Không chỉ vậy, các du thuyền còn đưa du khách khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài. Du khách có thể quan sát các nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thường nhật của ngư dân, từ cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, nấu nướng trên nhà bè…

Hơn nữa, trải nghiệm ngắm mặt trời lặn và nghỉ đêm trên du thuyền giữa mênh mông sóng nước và hàng ngàn đảo đá hùng vĩ kì thú có lẽ sẽ trở thành một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch của bạn.

4. HOẠT ĐỘNG

Không chỉ là phương tiện di chuyển, các du thuyền đều cung cấp những hoạt động khác vô cùng hấp dẫn.

Chèo thuyền Kayak
Một trong các hình thức du lịch đã và đang được nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế lựa chọn khi đến tham quan Vịnh Hạ Long đó là chèo thuyền kayak. Năm 2000, vịnh Hạ Long được tạp chí National Geographic Adventures là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Được nhẩn nha ngắm trời mây, cảnh sắc Hạ Long, được luồn lách vào các hang động, tự tay chạm tới những nhũ đá, những kỳ hoa, dị thảo,… sẽ đem đến những cảm giác thật mới mẻ cho mỗi du khách.

Chèo thuyền kayak trên biển Hạ Long

Tập Thái Cực quyền vào sáng sớm
Một cách đón ngày mới vô cùng độc đáo mà một số du thuyền cung cấp cho du khách đó là buổi tập Thái Cực quyền ngắn vào buổi sáng sớm. Đây cũng là một cách giúp du khách thư giãn, khỏe khoắn để bước vào một ngày mới với những hành trình hoàn toàn mới.

Spa
Rất nhiều du thuyền như du thuyền Emeraude, Bhaya Classic, L’Azalee, Paradise Luxury,… cung cấp các dịch vụ spa với các phương pháp xoa bóp, trị liệu phù hợp giúp du khách có được cảm giác thư giãn, thoải mái nhất trong hành trình của mình.

Thư giãn trên du thuyền 5 sao Emeraude

5. KẾT NỐI

Một chuyến du lịch thật sự quý giá là khi du khách không chỉ được ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp, có những hoạt hấp dẫn mà còn có thể trải nghiệm được những nét văn hóa khác biệt không chỉ của nhân dân bản địa mà của chính những người bạn đường của họ. Hiểu được điều này, các du thuyền cung cấp cho du khách cả không gian riêng tư và cả không gian chung ấm áp cởi mở nơi du khách có thể làm quen, kết bạn với những du khách khác có mặt trên tàu.

Lớp học nấu ăn trước bữa tối trên tàu

Thử tưởng tượng chuyến đi của bạn sẽ đáng giá biết bao khi vừa được khám phá những khung cảnh hùng vĩ, kì bí của các đảo đá, hang động trên vịnh Hạ Long, vừa được trải nghiệm những hoạt động có một không hai và vừa có thể chia sẻ những khoảnh khắc ấy với những người bạn mới, với những nền vă hóa mới đầy màu sắc?

Hãy chọn cho mình một hành trình thật phù hợp để cùng khám phá những điều kì thú này nhé.

Hai Au Aviation @@HaiAuAviation

Share
Published by
Hai Au Aviation @@HaiAuAviation

Recent Posts

Ngập tràn cơn mưa ưu đãi của TMG trong KỲ NGHỈ XANH

Hè sang! Khi những nẻo đường xê dịch ngang dọc khắp dải đất Việt Nam đã rộn ràng những bước…

2 years ago

Choáng ngợp với tour ngắm vịnh Hạ Long trên thuỷ phi cơ

Khai thác những chuyến bay thuỷ phi cơ độc quyền trên Vịnh Hạ Long, hãng Hàng không Hải Âu khiến…

2 years ago

Công nghệ LiDAR – Giải pháp hiện đại cho dịch vụ Bay khảo sát

Tìm hiểu về LiDAR LiDAR là cụm từ viết tắt của Light Detection And Ranging, một thuật ngữ chỉ công…

2 years ago

Tại sao bạn nên lựa chọn Cessna Grand Caravan 208B-EX cho hành trình bay khảo sát ?

Hải Âu Aviation tự hào là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bay khảo…

2 years ago

Lựa chọn hãng tàu tốt nhất Hạ Long

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long là hành trình ngắm…

3 years ago

Đặt tàu du lịch Hạ Long khi tới Việt Nam

Trước khi đi du lịch, sẽ có rất nhiều điều mà du khách phải chuẩn bị. Bạn có thể lên…

3 years ago