Đặt tàu du lịch Hạ Long khi tới Việt Nam

1480
halongbay-cruise

Trước khi đi du lịch, sẽ có rất nhiều điều mà du khách phải chuẩn bị. Bạn có thể lên mạng để tìm hiểu thêm thông tin trước chuyến đi. Đồng thời, bạn có thể lên kế hoạch để tối ưu hành trình của mình.

Là một trong những di sản văn hóa thế giới – vịnh Hạ Long chắc chắn là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi tới du lịch Việt Nam. Một trong những trải nghiệm lãng mạn và thú vị nhất chính là tham quan vịnh trên du thuyền.

Có rất nhiều hãng tàu cao cấp tại Hạ Long để lựa chọn. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về cách lựa chọn du thuyền cho hành trình trên biển của mình sắp tới tại Hạ Long.

LÝ DO GÌ KHIẾN BẠN ĐẶT DU THUYỀN VỊNH HẠ LONG KHI TỚI VIỆT NAM? 

Bạn tự hỏi tại sao ngắm cảnh biển Hạ Long trên du thuyền lại được khách du lịch ưa thích? Một trong những lý do đó chính là vẻ đẹp của hùng vĩ những dãy núi đá vôi. Đứng trên mạn tàu, bạn sẽ quan sát và cảm nhận được từng nét đẹp thiên nhiên Hạ Long.

Vì vậy, bỏ qua dịch vụ ngắm cảnh trên biển đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời. Bởi một số hòn đảo với thiên nhiên hoang sơ tại Hạ Long chỉ thể được thưởng thức khi du khách di chuyển bằng tàu.

Dịch vụ ngắm cảnh trên biển mang tới cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong suốt kỳ nghỉ của mình.

Ăn tối lãng mạn cho cặp đôi trên du thuyền du thuyền vịnh Hạ Long
Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long

THỜI ĐIỂM BẠN NÊN ĐẶT TOUR

Thông thường, tâm lý khách hàng được chia làm 2 nhóm. Một nhóm tin rằng họ sẽ có mức giá ưu đãi hơn khi tự đặt tour với các công ty du lịch địa phương. Nhóm còn lại nghĩ khác. Họ cảm thấy nên đặt tour từ trước để đảm bảo một hành trình trọn vẹn. Cả hai cách trên đều có ưu và nhược điểm riêng.

ĐẶT TOUR KHI TỚI NƠI

Ưu điểmNhược điểm

  • Bạn sẽ được nói chuyện trực tiếp với người tư vấn về hành trình và nhìn tận mắt thấy du thuyền thay vì những bức ảnh quảng cáo.
  • Chi phí mà du khách phải trả sẽ thấp hơn bởi bạn có thể thương lượng giá với các công ty du lịch vào những phút chót

  • Vấn đề lớn nhất bạn gặp phải chính là thời gian chờ đợi để được đặt tour. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ hạn chế lựa chọn của mình.
  • Đặc biệt, nếu đi vào mùa cao điểm du lịch, có thể lịch trình của bạn sẽ phải thay đổi so với ban đầu để phù hợp với tour du lịch có sẵn.

ĐẶT TRƯỚC đồng nghĩa với việc kế hoạch du lịch được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bạn tới nơi.

ĐẶT TRƯỚC
Ưu điểmNhược điểm
  • Du khách sẽ được lựa chọn những phương án phù hợp với mình trước và chắc chắn lịch trình cũng như kế hoạch của mình trong suốt kỳ nghỉ tại Hạ Long.
  • Du khách có thể tìm được những chương trình khuyến mại, giảm giá trên mạng. Điều này giúp bạn không còn phải bận tâm về lịch trình kỳ nghỉ kể cả vào những mùa cao điểm du lịch, trong khi đặt tour trực tiếp sẽ không cho bạn nhiều phương án để lựa chọn.
  • Du khách có thể phải trả giá cao hơn khi đặt tour trực tuyến online.
  • Đặt trước dựa trên thông tin được cung cấp trực tuyến mà không thể tận mắt nhìn thấy các tàu du lịch của công ty.

Đặt tour chủ yếu dựa trên sở thích cá nhân. Một số người thích đi du lịch, khám phá mà không có lịch trình cụ thể. Những người khác lại muốn có thể chuẩn bị tất cả mọi thứ chu đáo nhất. Bạn nên lưu ý mùa cao điểm, bạn có thể sẽ phải chờ đợi. Thậm chí bạn sẽ không đặt được gói du lịch mà bạn muốn. Cách giải quyết là phải lựa chọn những công ty khác.

BẠN NÊN LỰA CHỌN DU THUYỀN VỊNH HẠ LONG NÀO?

DỰA TRÊN LỊCH TRÌNH

Có rất nhiều tour du lịch trên biển cung cấp các chuyến đi trong ngày cho những du khách chỉ có kế hoạch ở lại Hạ Long trong thời gian ngắn hoặc muốn trải nghiệm chuyến tham quan một số địa điểm trên vịnh.

Đối với những người đang tìm kiếm chuyến đi ngắn, nhưng vẫn muốn có một hành trình trọn vẹn, trải nghiệm dịch vụ ngủ đêm trên du thuyền có thể là lựa chọn tuyệt vời. Những người muốn tham quan toàn bộ vịnh Hạ Long trên du thuyền có thể lựa chọn gói du lịch 3 ngày 2 đêm hoặc lâu hơn.

Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long
Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long

DỰA TRÊN CHI PHÍ

Ngoài thời gian, bạn còn phải xem xét những dịch vụ tiện ích đi kèm. Hạ Long có những du thuyền sang trọng sánh ngang với những khách sạn năm sao trên mặt nước.

Những du thuyền có giá rẻ lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày. Một gia đình có thể tối thiếu hóa chi tiêu bằng lựa chọn dịch vụ tầm trung.

Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long
Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long

Chuyên gia du lịch lưu ý rằng: thông thường, sự khác biệt giữa tour du lịch đắt tiền với dịch vụ tầm trung là sự chênh lệch nhỏ về giá và chất lượng của thực phẩm mà bạn được phục vụ trên thuyền.

Trong khi, sự khác biệt giữa du thuyền giá thấp và du thuyền có chi phí tầm trung  đó là số lượng hành khách trên tàu.

DỰA TRÊN THỜI GIAN

Đảm bảo rằng bạn nắm rõ lịch trình, mốc thời gian quan trọng như giờ khởi hành, cập bến,… Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cuộc vui nào trên vịnh cũng như kế hoạch trong lịch trình. Bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào cũng có thể cản trở chuyến đi của bạn.

Du khách được khuyên nên ở trong thành phố một ngày, trước khi du thuyền rời khỏi càng để đảm bảo rằng bạn có mặt và lên tàu đúng giờ.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG BẠN SẼ ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM

Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long
Đặt du thuyền Hạ Long du thuyền vịnh Hạ Long

Có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia khi ở trên du thuyền tùy theo lịch trình của mỗi hang du lịch. Vì vây, hãy chọn một lịch trình trên biển với độ dài thích hợp và các hoạt động mà bạn muốn trải nghiệm nhất.

Một số hoạt động thú vị bao gồm:

  • Tham quan vịnh trên những con thuyền truyền thống
  • Bơi lội
  • Lặn ngắm cảnh
  • Tham quan đầm, phá
  • Khám phá hang động cùng hướng dẫn viên
  • Ăn trưa tại hang động
  • Chèo thuyền kayak hoặc đi cano
  • Leo núi
  • Khám phá thành đá tuyệt vời như Hòn Trống Mái,…
  • Câu mực và các sinh vật biển khác
  • Tham dự một lớp học nấu món ăn Việt Nam truyền thống
  • Học thái cực quyền
  • Ghé thăm làng chài đánh cá
  • Bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ

Không phải mọi công ty đều cung cấp các hoạt động vui chơi, giải trí giống y hệt nhau. Vì vậy, hãy lựa chọn những tour du lịch có nhiều hoạt động mà bạn muốn trải nghiệm nhất. Tuy không bao gồm đầy đủ những hoạt động được liệt kê phía trên nhưng đó chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với kỳ nghỉ của mình.

NÊN ĐẶT DU THUYỀN VỊNH HẠ LONG THEO CÁCH NÀO?

Có một số cách giúp bạn lựa chọn để đặt trước lịch trình sắp tới của mình tại Hạ Long. Bạn có thể lên mạng và tìm hiểu thông tin về những công ty cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, đặt tour qua các công ty du lịch, trang web khách sạn, các trang web chính thức của các công ty du lịch ở Hạ Long hay các trang web đặt phòng khác. Bạn có thể liên hệ với nhiều công ty cùng một lúc bằng cách đặt qua điện thoại.

Lễ tân của khách sạn sẽ giúp du khách đặt trước một du thuyền phù hợp. Bạn cũng có thể tự liên hệ trực tiếp tới các công ty.

Khi đặt tour du lịch, bạn muốn được làm việc cùng một đơn vị mà mình tin tưởng. Nếu bạn không muốn đặt qua khách sạn, họ thường có thể giới thiệu bạn đến các công ty du lịch có uy tín. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm thông tin trên tài liệu, tờ rơi quảng cáo. Sau đó đánh giá và so sánh các lựa chọn.

LỜI KHUYÊN CỦA CÁC DU KHÁCH KHÁC

Nguồn thông tin tuyệt vời cho bạn chính là đọc những đánh giá từ khách du lịch đã đi trước. Những đánh giá này sẽ giúp bạn chọn ra được hành trình phù hợp cho riêng mình. Tuy nhiên, có những công ty tự đưa ra đánh giá về chính mình. Một số du khách cũng viết sai cảm nhận, không trung thực về những trải nghiệm mình đã trải qua.

Nếu bạn thấy một công ty với rất nhiều bình luận tiêu cực hoặc được đánh giá là “tạm ổn”, xuất hiện cùng một vài nhận xét tích cực hiển thị ở trên đầu trang, có thể, họ đang cố gắng cải thiện hình ảnh của mình bằng cách thay đổi các dịch vụ trong tour, nhưng cũng có thể họ đã mua những lời đánh giá đó.

Khi đọc những bình luận tiêu cực của một ai đó, hãy nhớ rằng, có một số du khách khó tính, không thể hài lòng với bất kỳ điều gì, cho dù họ được hưởng một dịch vụ rất tốt.   du thuyền vịnh Hạ Long

NHỮNG CÂU CẦN HỎI KHI ĐẶT PHÒNG?

Có một số câu hỏi cần được đặt ra khi bạn đặt tour du lịch bằng du thuyền ở vịnh Hạ Long

  • Những hoạt động vui chơi trong suốt hành trình của bạn? (Các hoạt động có thể thay đổi theo mùa. Do đó, bạn nên nắm chắc mình có thể làm gì trong suốt thời gian nghỉ)
  • Bạn được hưởng thêm những ưu đãi gì?
  • Thực đơn lựa chọn món ăn
  • Lịch trình của bạn có bị thay đổi trong chuyến đi?
  • Thời gian khởi hành/ cập bến có bị chậm hay không?
  • Nếu chuyến phải hủy bỏ do thời tiết hay lý do khác, chính sách hoàn trả của công ty thế nào?
  • Những tiêu chuẩn an toàn là gì?
  • Đặt thêm bất kỳ câu hỏi nào bạn nghĩ là cần thiết tùy vào từng trường hợp.

Trả lời được những câu hỏi trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kì nghỉ tại Hạ Long. Bạn sẽ giải quyết được những vấn đề phát sinh và cảm thấy tự tin hơn trong chuyến đi.

CHI PHÍ KHOẢNG BAO NHIÊU?

Chi phí cho một hành trình tham quan quanh vịnh Hạ Long sẽ khác nhau vì nhiều lý do. Ví dụ, để qua đêm tại một du thuyền sang trọng, bạn sẽ chi khoảng 220USD. Còn với những du thuyền tầm trung, mức giá rơi vào khoảng 110 – 130 USD. Bạn có thể tìm các dịch vụ ngắm cảnh đi ngày rẻ hơn với chi phí khoảng 60 USD.

Thậm chí, nếu bạn định đặt tour khi đã tới Hạ Long, cũng đừng ngần ngại làm một cuộc khảo sát nhỏ để so sánh giá cả. Đây là một cách tuyệt vời để xem trước chi phí, chuẩn bị sẵn những khoản phải trả, xem xét giá cả sao cho phù hợp túi tiền trong suốt chuyến đi. Đây là cách để du khách tìm được cho mình một dịch vụ tốt với mức giá phù hợp.

 Mẹo: Bởi vì có rất nhiều công ty tại Hạ Long đều khai thác dịch vụ du lịch ngắm cảnh trên biển nên du khách có thể tìm thấy các ưu đãi hoặc dịch vụ tiện ích miễn phí trên lịch trình mà bạn có thể tìm thấy trên điện thoại, tờ quảng cáo,…

ĐẾN LÚC ĐẶT TOUR RỒI !

Phía trên là một số lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn trải nghiệm một kì nghỉ tại Hạ Long. Cùng với đó là những thông tin cần thiết để lựa chọn loại tàu phù hợp với nhóm du khách. Dịch vụ ngắm cảnh biển giá rẻ sẽ cho bạn một ngày tuyệt vời với nhiều trải nghiệm trên vịnh.

Có thể kể đến như tham quan các địa điểm nổi tiếng rồi quay lại thành phố vào buổi chiều để tham gia một cuộc phiêu lưu khác. Bên cạnh đó những du thuyền sang trọng mang tới cho bạn dịch vụ đẳng cấp xuyên suốt hành trình. Bạn và các thành viên khác trong nhóm chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau.

Hàng không Hải Âu luôn mong muốn được giúp đỡ du khách muốn tham quan Hạ Long. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ và giải đáp thắc về hành trình của bạn. Đối với chúng tôi, sự hài lòng của du khách luôn được đặt lên hàng đầu.

DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

Tới thăm website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về Hàng không Hải Âu cũng như một số gói du lịch ngắm cảnh Hạ Long trên những chiếc du thuyền đẹp nhất.