Kinh nghiệm cho kì nghỉ cuối tuần hoàn hảo tại Hạ Long

2251

Cuối tuần tại Hạ Long cùng gia đình và bạn bè là một lựa chọn tuyệt vời để thư giãn. Đây là địa điểm lý tưởng cho dù bạn đang trong thời gian tận hưởng kỳ nghỉ Đông Nam Á nhiều tuần hay chỉ là một điểm đến ngắn ngày.

Có rất nhiều lựa chọn thú vị khi tới thăm Hạ Long, tuy nhiên, với những ngày cuối tuần, bạn cần lên kế hoạch kỹ càng. Du khách nên cân nhắc ưu tiên những hoạt động phù hợp với sở thích của mình.

Dành một đêm nghỉ tại khách sạn hoặc trên du thuyền là phương án được nhiều người ưa thích. Cả hai đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với nhu cầu của từng du khách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hành trình của 2 phương án trải nghiệm Hạ Long này.

LỰA CHỌN HÀNH TRÌNH 2N1Đ TRÊN DU THUYỀN HẠ LONG

Cuối tuần tại Hạ LongChuyến đi 2 ngày là lựa chọn được nhiều du khách gợi ý và ưa thích nhất. Với khoảng thời gian vừa phải, du khách có thể tham gia các hoạt động đủ để khám phá Hạ Long.

Ngồi trên boong tàu và ngắm nhìn mặt biển xanh tĩnh lặng của Hạ Long. Du thuyền đưa bạn tới thăm những địa điểm nổi tiếng cùng với bữa ăn thượng hạng trên tàu. Với hành trình có sẵn, bạn có thể nắm rõ từng chi tiết của chuyến đi mình.

Lựa chọn này dành cho ai?

Chuyến đi dành cho những du khách muốn tham quan quanh vịnh cùng hướng dẫn viên. Bạn sẽ mất một chút thời gian để tìm hiểu thêm về các hãng tàu tại Hạ Long. Tuy nhiên, sau khi đặt chỗ, bạn sẽ không còn lo lắng về bất kỳ điều gì nữa.

Tất cả đều đã được lên kế hoạch sẵn, tất cả những gì bạn cần làm là hưởng thụ. Hành trình bao gồm hoạt động phù hợp nhất để bạn khám phá Hạ Long trong thời gian ngắn.

Có rất nhiều hãng du thuyền phù hợp với gia đình, cặp đôi cùng bữa tiệc thâu đêm. Đây là một trải nghiệm phù hợp với những ai không ngại du lịch theo tour.

Tour bao gồm những gì?

Các du thuyền Hạ Long bao gồm nhiều tiện ích và dịch vụ. Thông thường, hành trình bao gồm phương tiện từ Hà Nội, bữa ăn, phòng nghỉ và giải trí. Du khách nên lựa chọn ttour trọn gói để tham quan Hạ Long một cách trọn vẹn nhất.

Hành trình thường bắt đầu bằng chuyến xe kéo dài 4 tiếng từ Hà Nội tới Hạ Long. Ngoài ra, bạn có một lựa chọn tuyệt vời hơn đó là bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ.

Bảo Thanh hạnh phúc bên chồng Cuối tuần tại Hạ LongRất nhiều hãng du thuyền chào đón du khách bằng thức uống chào mừng và khăn lạnh. Ngay sau đó, du khách có thể bắt đầu hành trình của mình. Các điểm đến bao gồm hang động đá vôi, bãi biển và làng chài nổi.

Đa số đều cho phép du khách chèo thuyền kayak, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động khác. Bạn sẽ được phục vụ những món truyền thống Việt Nam hoặc quốc tế ngay trên thuyền. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động trên tàu như câu mực, lớp học nấu ăn hay Thái Cực Quyền.

Khi nào là thời điểm thích hợp?

Mùa đông, tháng 11, 12 thường là mùa cao điểm du lịch với khách quốc tế. Trong khi đó, du khách địa phương lại thích du lịch Hạ Long vào mùa hè. Tháng 9, tháng 11 và tháng 3 tới tháng 5 là khoảng thời gian với thời tiết lý tưởng tại Hạ Long.

Thật may, các hãng tàu Hạ Long thường hoạt động quanh năm, kể cả cuối tuần. Cho du quyết định đi nghỉ vào thời gian nào, chắc chắn vẫn sẽ có lựa chọn dành cho bạn.

Du khách nên tránh mùa cao điểm bởi Hạ Long sẽ rất đông đúc vói số lượng du khách lớn. Tuy nhiên, cho dù đông đúc đến mấy, các hãng tàu tại Hạ Long vẫn luôn luôn còn chỗ.

Đi đâu?

cuối tuần du lịch Hạ Long
Chỉ là một khu vực nhỏ của Đông Nam Á,  du thuyền thường đưa du khách đi quanh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Trong đó, Bái Tử Long được coi là một điểm đến tuyệt vời và yên tĩnh hơn.

Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được tới những điểm dừng chân vắng vẻ, ít khách du lịch hơn. Ngắm Hạ Long trên du thuyền đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với những điểm đến có sẵn trong lịch trình.

Mức giá bao nhiêu?

Có rất nhiều mức giá cả để du khách lựa chọn khi muốn tham quan Hạ Long bằng du thuyền. Bạn đang tìm một hành trình với giá phù hợp hay một du thuyền cao cấp, sang trọng?

Nếu trong đoàn có trẻ nhỏ hoặc bạn đang du lịch một mình thì du thuyền là lựa chọn hợp lý. Du khách có thể tìm thấy các hãng tàu với mức giá dưới $100 (2,250,000VNĐ).

Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng bạn nên lựa chọn du thuyền với giá khoảng $100-$150. Nếu đang tìm kiếm sự sang trọng, bạn sẽ tìm thấy nhiều hãng với mức giá cao hơn nữa.

Ưu điểm và nhược điểm

Ngắm cảnh Hạ Long treen du thuyền là sự lựa chọn lý tưởng cho một cuối tuần tại Hạ Long. Du khách sẽ được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống địa phương, thưởng thức bữa ăn và tham gia các hoạt động thư giãn.

Tuy nhiên, có vài điểm mà bạn nên lưu ý trước khi đặt chỗ. Hãy chắc chắn rằng du thuyền đảm bảo an toàn và có các biện pháp cứu hộ. Danh tiếng và các tiện nghi cũng là điểm mà bạn nên chú ý. Là địa điểm du lịch nên hầu như hành trình của các hãng du thuyền đều giống nhau.

Có nhiều lịch trình để lựa chọn tuy nhiên sẽ không được thoải mái như khi bạn tự lên ý tưởng. Đây không phải là lựa chọn dành cho những du khách tìm kiếm cách du lịch mới, khác biệt.

Tham khảo tour du lịch hợp với tàu Emeraude/ L’Azalée

NGHỈ NGƠI TẠI KHÁCH SẠN VÀ NGẮM HẠ LONG TRÊN DU THUYỀN 1D

khách sạn 5 sao hạ long Cuối tuần tại Hạ LongHai ngày trên du thuyền không phải là sự lựa chọn duy nhất hay tốt nhất khi tới Hạ Long. Với những du khách muốn một hành trình thuận tiện cùng chỗ nghỉ an toàn, ấm cúng hơn, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn.

Để tận dụng và khám phá hết Hạ Long, kết hợp hành trình du thuyền ngày cũng là ý tưởng hay. Du khách vừa được thăm những địa danh nổi tiếng vừa có thể tự do khám phá Hạ Long.

Lựa chọn này dành cho ai?

Nghỉ ngơi tại khách sạn mang lại rất nhiều điểm cộng, đặc biệt là đối với một số khách. Doanh nhân đi công tác, du khách tham gia lễ hội, sự kiện hay những người dễ say sóng.

Đối với những du khách không thể ở lâu trên thuyền, có rất nhiều khách sạn tại Hạ Long cung cấp dịch vụ sang trọng, đẳng cấp cùng vị trí thuận tiện để di chuyển. Rất nhiều hãng tàu cung cấp hành trình 1N hoặc nửa ngày để bạn có thể chèn vào lịch trình bận rộn của mình.

Đồng nghĩa với việc, du khách vẫn có thể có cái nhìn bao quát nhất về Hạ Long. Với những du khách không muốn dành thời gian trên biển, bạn vẫn sẽ tìm thấy nhiều hoạt động trên đất liền.

Tour bao gồm những gì?

Không phải ai cũng muốn dành trọn kỳ nghỉ của mình trên biển. Nếu có lí do, bạn có thể chọn lựa chọn một số khách sạn tại Hạ Long để nghỉ ngơi. Đặt 1 đêm tại khách sạn và 1 ngày trên du thuyền riêng biệt hoặc gói tour kết hợp cả hai.

Hàng không Hải Âu là một trong những công ty cung cấp dịch vụ này. Họ kết hợp bay ngắm cảnh Hà Nội-Hạ Long cùng một đêm nghỉ tại khách sạn Wyndham Legend.

Du khách có thể thêm trải nghiệm 1N cùng du thuyền L’Azalée vào lịch trình của mình và tận hưởng những gì tuyệt vời nhất. Bạn sẽ được tham quan địa danh nổi tiếng Hạ Long trong một thời gian ngắn và hưởng thụ dịch vụ sang trọng của khách sạn 5 sao.

Khi nào là thời điểm thích hợp?

Khách sạn thường không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, vì vậy, bạn có thể đặt phòng mọi lúc. Đây là lựa chọn phù hợp với du khách tới Hạ Long tham dự sự kiện, công tác cùng đồng nghiệp. Nếu bạn tới Hạ Long để tham quan thì thời điểm thích hợp nhất là tháng 11 tới tháng 12.

Việc lên ý tưởng cho chuyến đi giờ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hay tắm biển, bạn nên tránh du lịch vào mùa mưa Hạ Long. Tuy nhiên, những khách sạn với dịch vụ sang trọng sẽ đền bù cho bạn.

Đi đâu?

địa điểm vui chơi Hạ Long Cuối tuần tại Hạ LongLà một thành phố nhỏ, Hạ Long sở hữu một đường bờ biển đẹp mà không nơi nào có được. Với tầm nhìn bao quát cả vịnh, những khách sạn bên bờ biển luôn được du khách ưa thích. Bên cạnh đó, có rất nhiều tour du lịch một ngày hoặc nửa ngày trên du thuyền cùng Hạ Long mà bạn có thể tham gia.

Gói tour này sẽ cung cấp cho du khách cái nhìn bao quát nhất về thiên nhiên Hạ Long. Không chỉ được tham quan vũng vịnh, những dãy núi đá vôi, mà du khách còn được đến thăm làng chài nổi cùng với một đến hai tiếng bơi lặn hoặc chèo thuyền kayak. Đây sẽ trở thành một cuối tuần tại Hạ Long vô cùng tuyệt vời.

Mức giá bao nhiêu?

Giống như tàu, số lượng cũng như chất lượng khách sạn tại Hạ Long rất đa dạng. Với mức giá từ $50-$250/ đêm, du khách lựa chọn khách sạn phù hợp với tiêu chí của mình. Các khách sạn tại Hạ Long cung cấp rất nhiều tiện ích và dịch vụ.

Với mức giá khoảng $100 cho một chuyến du lịch một ngày sang trọng tại Hạ Long. Tuy nhiên, có thể cắt giảm bằng cách kết hợp các gói du lịch với nhau. Nhìn chung, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho một đêm ngủ tại khách sạn và hành trình 1N trên du thuyền.

Một lần nữa, lựa chọn này cho phép du khách thoải mái hơn một lịch trình được lên kế hoạch trước, nhưng mức giá sẽ cao hơn.

Ưu điểm và nhược điểm?

Một đêm tại khách sạn và một ngày trên du thuyền sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn khái quát nhất về Hạ Long. Lựa chọn này vô cùng linh hoạt, giúp việc thay đổi lịch trình trở nên dễ dàng hơn.

Đây là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nhân, những du khách có kế hoạch riêng hay những người muốn tự mình khám phá Hạ Long.

du lịch Hạ Long Cuối tuần tại Hạ LongTuy nhiên, bạn sẽ không thể tham quan nhiều địa danh vào dịp cuối tuần tại Hạ Long như hành trình 2N1Đ trên du thuyền. Với mức giá cao hơn, bạn sẽ tìm được những phương án phù hợp với lịch trình bận rộn của mình. Bạn sẽ bỏ lỡ nhiều điểm đến truyền thống thú vị bởi quỹ thời gian eo hẹp.

Tham khảo tour khách sạn Wyndham Legend và bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ

Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn vào cuối tuần tại Hạ Long. Cho dù kỳ nghỉ Đông Nam Á kéo dài vài tuần hay vài tháng, du lịch Hạ Long thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bất kỳ du khách nào.

Ngắm nhìn Hạ Long từ ban công của khách sạn hay trên boong tàu, du khách cũng nên tận hưởng một cuối tuần tại Hạ Long.

Đây là 2 phương án được nhiều du khách gợi ý nhất trong vô số cách tham quan Hạ Long. Ghé qua website của Hàng không Hải Âu để có thêm nhiều lựa chọn.