Du lịch Hạ Long: 8 bước cần để chuẩn bị cho chuyến đi thú vị

2011
halong bay weather

Mùa hè tới cũng là lúc bạn lên kế hoạch thư giãn cho kỳ nghỉ của mình. Với công nghệ phát triển, việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo trở nên vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, cũng đem lại không ít khó khăn.

Có tới hàng trăm điểm đến với những gói dịch vụ và công cụ có thể hỗ trợ bạn. Với một cú nhấp chuột, bạn có thể đặt vé máy bay, khách sạn cùng hành trình du lịch phiêu lưu. Nếu có ý định du lịch Hạ Long, thì bài viết dưới đây là gợi ý dành cho bạn.

Không chỉ những du khách độc thân, cặp đôi lãng mạn mà còn phù hợp với những gia đình. Thay vì cuốn vào vòng xoáy của sự lựa chọn, đây là danh sách 8 bước gợi ý dành cho bạn.

BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU VÀ LÊN KẾ HOẠCH

Bước đầu để có một kỳ nghỉ hoàn hảo là nghiên cứu các phương án và bắt đầu lên kế hoạch. Mặc dù có một số du khách ưa thích mạo hiểm, chúng tôi khuyên rằng: bạn nên dành một khoảng thời gian chuẩn bị ở nhà trước khi khám phá những vùng lãnh thổ xa lạ.

Tùy thuộc vào quốc tịch cũng như thời gian lưu trú của khách nước ngoài tại Việt Nam, một số loại vắc-xin phòng ngừa các bệnh như viêm gan A, uốn ván và thương hàn thường được yêu cầu.

Ngoài các vấn đề y tế và pháp lý, bạn sẽ muốn tìm hiểu các phương án khác nhau bao gồm thời gian đi lại, các hình thức di chuyển, hoạt động thư giãn, vui chơi và ẩm thực.

Chi phí làm Visa

Nhiều quốc gia cũng sẽ yêu cầu bạn phải có visa du lịch trước khi vào Việt Nam. Người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philipine, Inđônêsia, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan được miễn thị thực visa Việt Nam khi nhập cảnh với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Phí cấp thị thực nhập cảnh 01 lần thông thường là $25. Ngoài ra có một số chính sách đặc biệt dành cho công dân các nước khác nhau. Ví dụ, phí cấp visa cho công dân hộ chiếu Mỹ là $135.

BƯỚC 2: LẬP NGÂN SÁCH

Chuyến du lịch nào cũng tốn một khoản, tuy nhiên, có nhiều lựa chọn cho đối tượng khác nhau. Bạn là một dân du lịch ba-lô chính hiệu, muốn tìm mức giá thấp nhất? Hay bạn đang lên kế hoạch cho tuần trăng mật và đang tìm kiếm sự sang trọng?

Là một bà mẹ hay ông bố một gia đình nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn nuông chiều bản thân? Các tour du thuyền Hạ Long đều bao gồm xe từ Hà Nội. Vì vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại.

Vịnh Hạ Long có thể đáp ứng và cung cấp dịch vụ cho mọi đối tượng khách du lịch, bao gồm các tour trọn gói với giá cả hợp lý cho tới những hành trìnhsang trọng, đẳng cấp.

Một số du khách sẵn sàng chi  trả để nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng, trong khi những người khác lại chú ý đến văn hóa ẩm thực và các hoạt động giải trí độc đáo hơn tại địa phương. Nếu bạn đã tìm được điều mà bản thân ưu tiên, thì sẽ dễ dàng hơn để bạn sắp xếp và lên kế hoạch chính xác.

  • Trước tiên, hãy xem xét ngân sách chi tiêu tổng thể của bạn.
  • Tiếp theo, đánh dấu các phần của chuyến đi mà bạn cho là quan trọng nhất.

Tham khảo các mức giá trung bình cho du thuyền Hạ Long tại đây

BƯỚC 3: QUYẾT ĐỊNH ĐỘ DÀI CHUYẾN ĐI

Vịnh Hạ Long là một khu vực nhỏ nhưng lại có nền văn hoá vô cùng đa dạng. Có rất nhiều điều tuyệt vời của Hạ Long để bạn chiêm ngưỡng và khám phá.

Từ những hang động, dãy núi đá vôi cho tới làng chài nổi hay những bãi biển tuyệt đẹp, bạn dễ dàng bị mê hoặc và có thể phải dành tới một đến hai tuần để khám phá vùng vịnh một mình.

Tùy thuộc vào ngân sách và độ dài của chuyến đi, có thể bạn sẽ phải cân nhắc rút ngắn lịch trình  hoặc lựa chọn hành trình với nhiều hoạt động hơn.

Chuẩn bị đi du lịch Hạ LongNằm sát thủ đô Hà Nội, nhiều du khách chọn nơi đây là một phần của chuyến du lịch Việt Nam. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tour kết hợp du lịch Hà Nội – Hạ Long cùng nhiều địa danh nổi tiếng.

Đánh giá và lựa chọn những hành trình du lịch với nhiều hoạt động thú vị. Hãy cảm nhận vẻ đẹp tinh tế nhất của Hạ Long khi đi qua vùng biển yên tĩnh.

Chuyến đi 1 ngày hay 2N1Đ  trên biển cùng du thuyền sẽ cho phép bạn tham gia nhiều hoạt động. Trong đó có thưởng thức món ăn địa phương, chèo thuyền kayak, lặn biển hay câu mực. Có nhiều điều để khám phá tại Hạ Long. Hãy chắc chắn bạn không bỏ lỡ bất kỳ niềm vui nào.

BƯỚC 4: CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN 

Nằm sát thủ đô Hà Nội, hầu hết du khách bắt đầu chuyến du lịch Hạ Long từ đây. Cho dù bạn dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi tại đây hay chỉ dừng chân, thì có nhiều phương tiện để di chuyển giữa Hà Nội – Hạ Long.

Phần lớn các công ty du lịch đưa du khách từ trung tâm Hà Nội tới Hạ Long. Xe buýt được coi là cách dễ dàng nhất để di chuyển tới vịnh. Bạn sẽ mất khoảng 4 giờ trên ô tô. Bạn có thể thuê ô tô riêng với chi phí đắt hơn so với việc sử dụng xe khách theo tour.

Ngoài ra, còn có các lựa chọn công cộng như tàu hỏa hay xe buýt. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian do xe phải dừng tại nhiều điểm khác nhau.

Chuẩn bị đi du lịch Hạ Long
Cách nhanh chóng và đẳng cấp nhất để di chuyển đến Hạ Long là bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ do hãng Hàng không Hải Âu cung cấp. Giúp giảm thời gian di chuyến đến Hạ Long chỉ còn 45 phút cùng tầm nhìn tuyệt đẹp.

Mặc dù chi phí cao, trải nghiệm cùng thủy phi cơ sẽ là khoảnh khắc mạo hiểm và đáng nhớ. Bạn có thể đặt vé cho chuyến bay hạ cánh/ cất cánh tại Hạ Long.

Tour du lịch Hàng không Hải Âu cung cấp kết hợp giữa bay ngắm cảnh và du thuyền. Cho dù phương tiện bạn chọn là gì, thủy phi cơ xứng đáng đứng đầu danh sách của bạn.

BƯỚC 5: LỰA CHỌN CHỖ NGHỈ

Chuẩn bị đi du lịch Hạ LongXem xét ngân sách, lịch trình và thời gian đi lại là những điều đầu tiên bạn cần làm trước khi đặt chỗ ở. Vịnh Hạ Long nhiều lựa chọn cho du khách, từ nhà nghỉ, khách sạn cho đến du thuyền.

Nếu chuyến đi kéo dài vài ngày, bạn muốn khám phá theo ý mình thì khách sạn trên đất liền là sự lựa chọn cho bạn.

Nhà nghỉ là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những dân du lịch ba lô hay những du khách trẻ. Những người muốn tiết kiệm chi phí và gặp gỡ những người vui vẻ, có cùng chí hướng. Cũng có rất nhiều khách sạn để du khách lựa chọn từ giá cả phải chăng cho đến sang trọng.

Kỳ nghỉ Hạ Long sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ trải nghiêm 1 đêm trên du thuyền. Hành trình sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan như vịnh Bái Tử Long. Ngoài ra, còn tham gia rất nhiều hoạt động mạo hiểm, thú vị khác.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dãy núi đá vôi, làng chài nổi – biểu tượng của vịnh Hạ Long. Các công ty du lịch cung cấp dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau để du khách lựa chọn. Cho dù mong muốn của bạn là gì, Hạ Long chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

BƯỚC 6: TÌM HIỂU ẨM THỰC ĐỊA PHƯƠNG  

Ẩm thực là một trong những yếu tố thú vị nhất mà bất kỳ du khách nào cũng quan tâm. Kỳ nghỉ tại Việt Nam sẽ mở ra một cảnh cửa tới thiên đường ẩm thực hoàn toàn mới lạ. Điều cần làm trước khi du lịch Hạ Long là tìm hiểu về những món ăn đặc trưng của địa phương.

Đây là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm món ăn truyền thống. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những món ăn phù hợp với bản thân. Trong trường hợp dị ứng, ăn kiêng hay đòi hỏi chế độ dinh dưỡng riêng, du khách nên tự chuẩn bị đồ ăn cho mình.

ăn gì ở Hạ long du lịch Hạ Long

Hải sản Hạ Long cùng những món ăn truyền thống đã trở nên nổi tiếng nơi đây.  Ốc chua ngọt xào cay hay chả mực là những món ngon địa phương mà du khách nên thử. Nếu ăn chay hoặc dị ứng hải sản, du khách nên đặt trước để được chuẩn bị thực đơn riêng.

BƯỚC 7: KIỂM TRA THỜI TIẾT

Thời điểm du lịch cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn nên tìm hiểu về thời tiết, để chuẩn bị trang phục và vật dụng khác. Đừng quên man theo thuốc xịt muỗi, kem chống nắng hay ô dù.

Mùa cao điểm du lịch tại Hạ Long đối khách nước ngoài là mùa đông, từ tháng 11 – 12. Vào thời gian này, nhu cầu du lịch trong nước giảm. Còn du khách từ những vùng khí hậu lạnh đang trong thời gian nghỉ đông. Họ tìm kiếm một điểm đến nhiều ánh nắng mặt trời hơn.

Thật may mắn, vịnh Hạ Long vẫn rất ấm áp và dễ chịu trong khoảng thời gian này. Nhiệt độ chỉ giảm vào ban đêm, giúp du khách có thể tham gia các hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, vào buổi tối bạn nên khoác thêm một chiếc áo mỏng để giữ ấm.

Là mùa cao điểm du lịch tại Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đồng hương du lịch Hạ Long. Đây cũng là thời điểm nhiệt độ tăng cao, do đó hãy mang theo thật nhiều kem chống nắng.

Dành thời gian cho các hoạt động dưới nước như bơi lội, lặn biển hay chèo thuyền kayak để hạ nhiệt. Ngắm cảnh trên boong tàu là cách tuyệt vời để hạ nhiệt vào những ngày nắng nóng.

BƯỚC 8: KHÁM PHÁ HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

Dù lựa chọn phương tiện, chuyến đi kéo dài với mức ngân sách bao nhiêu thì tận hưởng mọi trải nghiệm tại Hạ Long là điều chắc chắn bạn nên làm. Dù nằm dài trên biển hoang sơ và ngắm nhìn mặt nước xanh lục, thưởng thức một ly cocktail.

Bạn cũng nên tìm hiểu chính xác bãi biễn nào yên tĩnh, riêng tư hay đông đúc, náo nhiệt. Du lịch Hạ Long, luôn luôn có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn lựa chọn.

Chuẩn bị đi du lịch Hạ LongCác hang động đá vôi là biểu tượng của du lịch Vịnh Hạ Long mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá vịnh. Bên trong những kiệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp này là những bức tường đá vôi lấp lánh.

Làng chài nổi – nơi cư ngụ của những ngư dân địa phương tại Hạ Long.  Leo núi Bái Tử cũng là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ phía dưới.

Chèo thuyền kayak, đi ca-nô, thuyền gỗ hay bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ đều là những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ. Lựa chọn những hoạt động phù hợp với bản thân để tối ưu hóa thời gian của mình.

CUỐI CÙNG, HÃY NHẤP CHUỘT VÀ ĐẶT CHỖ

Mỗi câu chuyện đều bắt đầu với một dàn ý, cho dù nó chi tiết hay sơ lược để tạo nên những bất ngờ vào phút chót, thì kỳ nghỉ Vịnh Hạ Long vẫn sẽ là một câu chuyện đẹp, xứng đáng được kể lại. Lướt qua các trang web, tìm hiểu kỹ dịch vụ, vé máy bay cho tới chỗ ở. Cân nhắc để lên kế hoạch hợp lý nhất cho chuyến đi của bạn.

Nghiên cứu, ưu tiên hoạt động phù hợp với bản thân và chuẩn bị ngân sách. Cuối cùng, hãy đặt chỗ cho chuyến đi của bạn. Cho dù là tắm biển, du lịch cùng du thuyền hay ngắm nhìn Hạ Long trên thủy phi cơ. Đây là 8 bước để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hạ Long hoàn hảo.

Hàng Không Hải Âu cung cấp rất nhiều tour du lịch Hạ Long ngắm cảnh 1N hoặc 2N1Đ kết hợp cùng du thuyền của L’Azalée & Emeraude Cruise để du khách lựa chọn.