Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Vịnh Hạ Long còn là một danh thắng mang tầm quốc tế khi được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Có thể nói vịnh Hạ Long là một món quà kì diệu mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Du khách đã từng đến vịnh Hạ Long không thể nào quên được khung cảnh hàng nghìn hòn đảo muôn hình vạn dạng. Những hang động kì vĩ khó lòng có thể thấy được ở bất kì nơi nào khác.

Halong Bay view from above
PHƯƠNG TIỆN, DI CHUYỂN ĐẾN HẠ LONG

Xe máy/ô tô

Để chủ động cho hành trình, du khách có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy, ô tô cho hành trình của mình. Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long ngắn nhất là tuyến đường: Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất. Với tuyến đường này, du khách mất khoảng 3 tiếng để đi bằng ô tô hết với hành trình như sau:

– Hà Nội theo đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.
– Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí đến Hạ Long.

Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long

Một cách khác để di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long là đi tàu hỏa. Hiện nay đã có tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 sáng, để đến Hạ Long tàu đi mất khoảng 5 tiếng. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài). Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường sắt này đa số chỉ dành cho dân địa phương buôn bán vận chuyển hàng hóa.

Thủy phi cơ

Hiện nay ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, du khách muốn đến Vịnh Hà Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới là thủy phi cơ vô cùng hiện đại và sang trọng của Hãng Hàng không Hải Âu.

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại. Mà còn giúp du khách thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt đáng nhớ, không thể bắt gặp ở đâu khác của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Xem thêm Tổng hợp các phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long.

PHƯƠNG TIỆN THAM QUAN TẠI HẠ LONG

Taxi đi lại trong thành phố có các hãng như:

  • Taxi 886 –Móng Cái: 033 886 886.
  • Hòn Gai: 033 84 84 84
  • Hạ Long: 033 62 62 62.
  • Mai Linh: 033 628 628

Thuê xe máy tại Hạ Long khá dễ dàng tại các tiệm thuê xe nhỏ ở khu vực Bãi Cháy, bạn chỉ cần mang giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu) để đặt cọc.

Du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long

Du thuyền L’Azalee

Du thuyền Hạ Long L'AzaleeL’Azalee Cruise Hạ Long là du thuyền bằng gỗ truyền thống du ngoạn quanh Vịnh Hạ Long.Thưởng ngoạn du thuyền L’Azalee, du khách sẽ được chèo thuyền kayak miễn phí, tham quan các hang động đá vôi cổ và khám phá hang Sửng Sốt. Đây là hang động lớn nhất ở Vịnh Hạ Long, tại đây bạn có thể nhìn thấy măng đá và nhũ đá như thể bạn đang đi bộ dọc theo con đường ánh sáng. Hành trình lênh đênh trên biển cùng L’Azalee Cruise Hạ Long hứa hẹn mang đến những giây phút không thể nào quên cho những du khách có cơ hội đặt chân đến đây.

Du thuyền Emeraude

du thuyền Emeraude 5 sao Hạ Long

Du thuyền Emeraude có mặt trên Vịnh Hạ Long từ năm 2003 đã trở thành niềm kiêu hãnh của thắng cảnh Vịnh Hạ Long. Con tàu đưa du khách trở về với quá khứ, với những hoài niệm thời anh em nhà Roque và đội thuyền có mặt tại vùng Vịnh Hạ Long từ năm 1910.

Du thuyền Emeraude Hạ Long là con tàu mang hình dáng của một chiếc tàu cổ chạy bằng hơi nước, có 3 tầng với 37 cabin sang trọng, có thể phục vụ 74 hành khách với nhiều dịch vụ hoàn hảo và sang trọng bậc nhất giống như một khách san 5 sao du ngoạn trên mặt biển.

Du thuyền Bhaya

du thuyền Bhaya Kể từ khi hạ thủy lần đầu tiên vào năm 2007, Bhaya Classic đã trở thành một trong những công ty du thuyền nổi tiếng nhất và gần đây là đội tàu lớn nhất hoạt động trên Vịnh Hạ Long. Bhaya Classic đã góp phần tạo nên các tiêu chuẩn chất lượng mới cho du thuyền tại Hạ long với đội tàu được thiết kế sáng tạo, được bảo dưỡng và làm mới hàng năm và luôn đảm bảo đạt các tiêu chí an toàn cao nhất.

Du thuyền Paradise

Paradise CruiseDu Thuyền Paradise Luxury tự hào là du thuyền năm sao cao cấp nhất trên vịnh Hạ Long, nơi các giá trị văn hoá và thiên nhiên được cảm nhận theo một cách riêng, tinh tế, lịch sự và sang trọng.

Nhà hàng trên du thuyền Paradise Hạ Long với thiết kế tinh tế và sang trọng sẽ chờ đón bạn với thực đơn các món ăn Âu và Á phong phú đặc sắc được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề. Quầy Bar trên du thuyền Paradise sẽ mang đến một không gian thư giãn lý tưởng để nhâm nhi ly cốc tai mát lạnh đầy sảng khoái hoặc ly rượu vang danh tiếng cho một đêm đắm say trên vịnh.

Tìm hiểu thêm 10 tour du thuyền tốt nhất năm 2017.

KHÁCH SẠN CAO CẤP TẠI VỊNH HẠ LONG ĐƯỢC ƯA THÍCH

Vinpearl Ha Long Bay Resort


Tọa lạc trên Đảo Rều – Bãi Cháy- Hạ Long, Vinpearl Ha Long Bay Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao với 384 phòng. Mỗi phòng đều có ban công, két an toàn và minibar, truyền hình cáp, tivi màn hình phẳng. Phòng tắm riêng cao cấp đi kèm bồn tắm, vòi sen, máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Các tiện nghi khác bao gồm sân chơi cho trẻ em, trung tâm thể dục và tiện nghi thể thao dưới nước trong khuôn viên. Quý khách có thể lặn với ống thở, lặn biển hoặc chơi tennis. Resort còn cung cấp dịch vụ trợ giúp đặc biệt, dịch vụ thu đổi ngoại tệ, , trung tâm dịch vụ doanh nhân và lễ tân 24 giờ.

Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh

Top khách sạn Hạ Long
Khách sạn Mường Thanh nổi bật giữa trời Hạ Long


Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh nằm trên trục đường chính gần các điểm vui chơi giải trí như chợ đêm, bãi biển, bến tàu du lịch, công viên giải trí, sòng bạc và bãi đỗ trực thăng trong khu vực Bãi Cháy – Trung tâm thương mại, giải trí, văn hóa của thành phố Hạ Long. Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh có 34 tầng, với 508 phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng và trang thiết bị hiện đại, với không gian mở nhìn ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long. Khách sạn cam kết sẽ đem lại sự thoải mái và tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao cho mọi nhu cầu du lịch, công tác hay hội thảo của Quí khách hàng.

Khách sạn Starcity Hạ Long

Top khách sạn Hạ LongKhách sạn Starcity Hạ Long đạt tiêu chuẩn 4 sao với 12 tầng và 167 phòng nghỉ được thiết kế hiện đại, trang nhã và đầy đủ tiện nghi. Khách sạn cung cấp cả phòng hút thuốc và không hút thuốc, có két an toàn, máy điều hòa, tivi màn hình phẳng. Trong khách sạn còn có các dịch vụ khác như dịch vụ thức ăn tận phòng, nhà hàng, phòng xông hơi và tập thể thao. Khách sạn Star City Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm kỳ nghĩ đáng nhớ với dịch vụ cao cấp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện.

Khách sạn Halong Palace

Top khách sạn Hạ LongTọa lạc tại Bãi Cháy – Hạ Long, Khách sạn Hạ Long Palace nằm gần Chợ Bãi Cháy, Câu lạc bộ Cá heo, Bãi biển Tuần Châu và Nhà hát tròn Tuần Châu. Khách sạn có 119 phòng được trang bị máy điều hòa, minibar, đầu đãi DVD, đặc biệt miễn phí truy cập internet có dây lẫn không dây, được trang bị TV LCD 40-inch với các chương trình truyền hình vệ tinh cho khách giải trí. Bên cạnh đó khách sạn còn cung cấp các dịch vụ, tiện nghi giải trí, bao gồm hộp đêm, hồ bơi ngoài trời và phòng xông hơi. Khách sạn cũng có khu vực phục vụ hội thảo, sự kiện rộng 500 mét vuông phù hợp tổ chức các sự kiện lớn.

Tìm hiểu 10 khách sạn được ưa thích nhất trên các trang đánh giá.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT TẠI HẠ LONG

địa điểm Hạ LongBãi Cháy: Khu nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long, rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi, tắm biển. Với nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20°C, khu nghỉ mát này luôn tràn ngập ánh nắng và lồng lộng gió biển.
Ninh Bình nhìn từ thuỷ phi cơ

Đảo Tuần Châu: hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở Hạ Long và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Nơi đây có bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Bãi biển Trà Cổ thoai thoải với lớp cát trắng. Là nơi lý tưởng để vui chơi nghỉ dưỡng với gia đình và tham gia các trò chơi dưới nước thú vị.

Hang Luồn: Du lịch Hạ Long tự hào với hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Một trong những hang động tiêu biểu là hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời.

Hang Sửng Sốt: nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, trên đảo Bồ Hòn. Được người Pháp đặt cho hang cái tên “Grotte des surprises” (động của sự sửng sốt.) bởi bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch có hình dạng vô cùng phong phú. Với vẻ đẹp tráng lệ khiến mọi du khách đều cảm thấy kinh ngạc khi đặt chân đến nơi đây. Hang Sửng Sốt nằm ở khu vực tập trung nhiều điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Hạ Long (bãi tắm Ti Tốp – hang Bồ Nâu – động Mê Cung – hang Luồn – hang Sửng Sốt).

Vui chơi Hạ Long
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên thuỷ phi cơ

Đảo Ti Tốp: Hồi cuối thế kỉ 19, đảo có tên là Cát Nàng. Ngày 22/11/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Titov lên thăm đảo. Để ghi dấu kỉ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ tịch đã đặt tên cho đảo là Ti Tốp. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp trông như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Đảo Mắt Rồng (hay Đảo Bái Đông): Nằm ở rìa phía Nam Vịnh Hạ Long, Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long. Ở đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 3, 4 trăm mét. Đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Nếu tìm một không gian riêng tư cho kỳ nghỉ cuối tuần, Bái Đông là một lựa chọn tuyệt vời.

Hạ Long

Tìm hiểu thêm các Địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp ở vịnh Hạ Long