Những địa điểm chụp ảnh đẹp và sống ảo tại Hạ Long

5808
Halong Bay Tours
Điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi vừa đặt chân tới Hạ Long đó chính là làn gió nhẹ và không khí mằn mặn của biển.

Cho dù bạn đang ngồi trên một chuyến xe bus,đang trải nghiệm hành trình bay cùng thủy phi cơ hay vi vu trên chiếc xe máy thì chắc chắn điều khiến bạn ngẩn ngơ tiếp theo chính là màu xanh ngọc bích của mặt nước.

Càng gần về phía Vịnh, vẻ rực rỡ càng hiện lên đẹp đến nao lòng, khiến cho bất cứ du khách nào cũng muốn ghi lại mọi thứ từ khoảnh khắc kỳ diệu ấy để lưu giữ những bức ảnh đẹp Hạ Long.

  • Màu xanh pha lê của Vịnh vào một ngày quang mây hòa vào nhau những sắc màu rực rỡ.
  • Vô số những con thuyền rải rác như bức tranh thủy mặc, mải mê kể câu chuyện của riêng họ.
  • Những dãy núi đá vôi vươn lên trên mặt nước lấp lánh tạo nên một bức nền tinh tế.
  • Màu xanh lục bảo của cỏ cây ôm trọn các đảo, tạo thành chiếc khung kỳ lạ cho bức tranh Hạ Long thêm trọn vẹn.
 

Có vô số địa điểm để chụp ảnh khắp Đông Nam Á. Hạ Long cũng không phải là một ngoại lệ. Từ trên thủy phi cơ hay trên núi nhìn xuống, bạn sẽ  tận hưởng trọn vẹn bức tranh toàn cảnh từ độ cao từ 150m lên tới 300m đầy ấn tượng của Vịnh Hạ Long.

Từ trên tàu hay thuyền, bạn có thể len lỏi vào sâu trong những hang động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá và tìm hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày tại Hạ Long trên bãi biển và những làng chài nổi.

QUAN SÁT HẠ LONG TỪ BẦU TRỜI

Không có nhiều cách để bạn có thể vừa hòa mình vào mây trời Hạ Long vừa đủ gần để quan sát vẻ đẹp nơi đây. Chi phí để thuê trực thăng khá đắt đỏ. Nhảy dù không cho phép du khách sử dụng thiết bị chụp ảnh.

Điều này khiến cho việc ngắm nhìn Hạ Long từ trên bầu trời tưởng chừng như không thể. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn có những lựa chọn nổi bật dành cho bạn.

Thủy phi cơ

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Tận hưởng những chuyến bay tầm thấp ngắm cảnh từ độ cao 300m trên thủy phi cơ là một dịch vụ ấn tượng mà công ty Hàng không Hải Âu cung cấp, với sự kết hợp giữa du thuyền trên vịnh và hành trình từ Hà Nội – Hạ Long hoặc ngược lại.

Bạn cũng có thể đăng ký chuyến bay ngắm cảnh 25 phút quanh vịnh để được hòa mình vào mây trời và thưởng thức cảnh biển phía dưới. Dịch vụ bay tầm thấp của hãng Hàng Không Hải Âu chính là sân chơi cho những du khách đam mê nhiếp ảnh.

Bởi họ sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ và hoang sơ của Vịnh trong ánh nắng Mặt Trời và những bóng mây trắng mịn. Hạ Long bỗng trở thành thiên đường trên mặt nước của các tay săn ảnh.

Đặc biệt hơn, khi bay với thủy phi cơ, bạn được thoải mái sử dụng điện thoại và sóng 3G. Hãy chuẩn bị sẵn sàng “đồ nghề” để có thể ghi lại được những khoảnh khắc hoàn hảo nhất của Hạ Long!

Cáp treo Nữ hoàng và vòng quay Mặt Trời

 

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Tuy mới xuất hiện nhưng Cáp treo Nữ hoàng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Cáp được nối từ Bãi Cháy dọc tới đỉnh đồi Ba Đèo. Trụ treo cao nhất thế giới (188,88m) được Kỷ lục Guinness ghi nhận. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Mỗi cabin có sức chứa tới 230 người. Cửa kính xung quanh là một điểm cộng để du khách thoải mái ngắm nhìn quang cảnh phía dưới. Đây cũng là con đường duy nhất dẫn tới công viên giải trí nằm trên đỉnh đồi Ba Đèo .

Nơi này có vòng quay Mặt Trời lớn nhất thế giới với tầm nhìn bao quát cả khu vực. Giá vé dao động khoảng 300.000VNĐ/ người.

Có thể nói, cách nào cũng đều mang tới cơ hội mới lạ để du khách được trải nghiệm vẻ đẹp của Hạ Long từ trên bầu trời và mang lại vị trí chụp ảnh đẹp Hạ Long.

KHÁM PHÁ HẠ LONG TỪ TRÊN ĐỈNH NÚI

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Vịnh Hạ Long được hình thành từ những dãy núi đá vôi, đảo và hang động trải khắp. Đây là những nơi lý tưởng dành cho những du khách ưa thích mạo hiểm và muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của Vịnh từ trên đỉnh núi. Những điểm đến được ưa thích nhất đều nằm trong danh sách dưới đây.

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi đẹp, cao hơn 200m, nằm sừng sững giữa lòng thành phố. Tuy đường mòn lên núi khá trắc trở nhưng hầu như du khách nào cũng đều có thể vượt qua. Lối vào đến chân núi Bài Thơ khá khó tìm. Nó lọt thỏm giữa những dãy nhà dân san sát, ẩn mình trong một góc nhỏ trên đường Hàng Nồi.

Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà hãy hỏi những người địa phương, họ rất sẵn lòng chỉ dẫn. Tới nơi, bạn sẽ tìm được những bậc thang đá dẫn tới tận đỉnh núi. Sẽ mất khoảng 30 phút để du khách có thể chinh phục dãy núi đá cao 200m này.

Từ trên đỉnh, bạn sẽ được nhìn thấy một khung cảnh toàn diện và tuyệt đẹp của Hạ Long. Theo chân người lên núi còn có tiếng bước chân lộc cộc của đàn dê được chăn thả tự do. Ngoài ra còn có những cánh chim lao vun vút xuống dưới Vịnh. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn đem theo một chiếc máy ảnh tốt để ghi lại từng khoảnh khắc ấy.

Núi Ti Tốp

chụp ảnh đẹp Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Nằm tại vị trí “đắc địa” – chính giữa vịnh Hạ Long, du khách có thể đến đây và cảm nhận vẻ đẹp của vịnh vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Có khoảng 400 bậc thang dẫn từ bãi biển lên đến đài ngắm cảnh trên đỉnh.

Đây là nơi để du khách chiêm ngưỡng không gian Vịnh Hạ Long ở các độ cao khác nhau. Dù có khá nhiều tàu thuyền thả neo tại đây, Ti Tốp vẫn là được đánh giá là yên tĩnh. Nó hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách một góc nhìn khác từ giữa Vịnh.

Thung lũng Bướm (Thung lũng Liên Minh)

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Nằm trên đảo Cát Bà, đây chính là thiên đường dành cho những du khách yêu thích leo núi mạo hiểm với những dãy núi đá vôi. Du khách tới đây không chỉ được khám phá cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn có cơ hội được thưởng thức nhiều đặc sản quê hương của núi rừng, trong đó nổi bật là mật ong và các món ăn khác.

Đa phần, du khách tới thung lũng Bướm để tham gia những tour leo núi và trải nghiệm cảm giác độc đáo mà nơi đây mang lại – ngắm toàn cảnh thung lũng từ trên cao xuống.

Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua những chỉ dẫn về an toàn khi tham gia các hoạt động tại đây. Bởi vào những ngày mưa ẩm ướt, việc chinh phục những vách đá treo leo khá nguy hiểm.

Nếu là người ưa thích mạo hiểm và khao khát được ghi lại những khoảnh khắc đẹp lạ thường của thiên nhiên thì đây chính là địa điểm dành cho bạn.

THAM QUAN LÀNG CHÀI VEN BIỂN HẠ LONG

Cách dễ dàng nhất để tiếp cận được nét đẹp sống động của vịnh Hạ Long đó chính là tham quan các làng chài nổi nơi đây.

Lênh đênh trên mặt nước xanh lục bảo là những ngôi nhà với màu sắc sặc sỡ nổi bật. Chúng tạo nên một bức tranh được chắp vá đẹp lạ kỳ của ngành nghề truyền thống nơi đây. Chính vì vậy, những làng chài được coi là địa điểm lý tưởng để du khách hiểu hơn về con người cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp cuộc sống lao động tại Hạ Long.

Làng chài Cửa Vạn

Đây là một trong những làng chài nổi tiếng nhất vùng. Cửa Vạn nằm trong khu vực biển lặng, cách bến tàu du lịch 20km. Được coi là một trong những những làng chài lớn nhất. Số lượng dân cư lên tới 733 người trên 176 hộ gia đình.

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ngôi nhà nhỏ kèo cột vào nhau chống giông bão, cho tới những căn nhà rộng hơn với thiết bị điện như TV,… Không chỉ được khám phá cuộc sống của một ngư dân, du khách còn trực tiếp quan sát vẻ đẹp của đại dương ngay phía dưới mạn thuyền.

Làng chài Vung Viêng

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Thuộc bãi Vịnh Tử Long, làng chài Vung Viêng có quy mô nhỏ hơn một chút. Có khoảng 50 hộ gia đình với số dân từ 200-300 người. Hầu như những hộ dân ở đây còn nghèo, quanh năm tất bật mưu sinh trang trải cuộc sống.

Đánh bắt cá từng là nguồn thu nhập chủ yếu của ngư dân. Tuy nhiên,từ khi Vung Viêng trở thành một điểm đến du lịch, đời sống của bà con cũng được cải thiện.

Một trong những cảnh đẹp nhất ở đây chính là được nhìn thấy trẻ em địa phương học nghề của gia đình trên sóng nước, góp phần gìn giữ vẻ đẹp truyền thống.

CHỤP ẢNH TỪ TRÊN DU THUYỀN

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Hạ Long nổi bật với những lựa chọn đa dạng về dịch vụ du lịch trên biển. Đây là cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào làn nước và chụp ảnh với sinh vật biển. Hầu hết tất cả các công ty đều có dịch vụ chèo xuồng, cho phép du khách đến gần và quan sát kỹ những vách núi đá vôi.

Có rất nhiều gói dịch vụ với thời gian nghỉ và giá cả khác nhau nhau. Dưới đây là những công ty được du khách tin tưởng:

L’Azalee Cruise Hạ Long

Chụp ảnh đẹp Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Chuyến bay với thủy phi cơ và du lịch trên biển cùng L’Azalée Cruise là một sự lựa chọn chọn hoàn hảo nhất cho những du khách hạn chế về thời gian. Hãng hàng không Hải Âu thiết kế rất nhiều gói ưu đãi để du khách vừa có thể kết hợp trải nghiệm bay ngắm cảnh cùng thủy phi cơ vừa du lịch trên biển.

Với gói dịch dụ này, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Hạ Long từ nhiều góc độ khác nhau: trên bầu trời hay ngay trên mặt nước biển.

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể ngủ một đêm trên biển với tàu Emeraude – một trong những du thuyền cao cấp chuyên phục vụ những món ăn Việt cùng với khung cảnh tuyệt vời – nơi bộ phim “Indochine” được quay.

Hành trình thường bao gồm thăm quan đảo Ti Tốp, Hang Sửng Sốt và hai bữa ăn trên thuyền.

Indochina Junk

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Indochina Junk sở hữu những con tàu mang hơi hướng truyền thống, khiến cho nhiều du khách ngỡ như họ đang ở trong những thước phim cổ trang. Những cánh buồm sắc màu hoài cổ tạo cho du khách cảm giác như bước vào một cuộc phiêu lưu.

Tàu của Indochina Junk sẽ đón du khách từ vịnh Bái Tử Long. Sau đó tàu sẽ đưa họ tới những điểm tham quan đầu tiên. Bạn sẽ được chèo xuồng vào các hang động, hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài. Hơn hết bạn sẽ được tham quan rất nhiều cảnh đẹp đã được kể tên ở trên.

Signature Cruise

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Dịch vụ của Signature Cruise được du khách cảm nhận là một hành trình sang trọng và lãng mạn. Tại đây, bạn có thể tham gia những lớp nấu ăn Việt truyền thống hay thử học thái cực quyền.

Hành trình của Signature Cruise sẽ đưa bạn tới khu vực Cống Đầm. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp và hoạt động để bạn trải nghiệm Hạ Long.

Hãy tưởng tượng bạn bước vào khung cảnh ấy trong buổi sớm bình minh hay chiều hoàng hôn, chụp lại khoảnh khắc ánh nắng lấp lánh trên đường chân trời. Dịch vụ du lịch trên biển tại đây sẽ cho bạn những bức hình tuyệt vời nhất.

HANG ĐỘNG VÀ NÚI ĐÁ VÔI

địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Nhắc đến Hạ Long ta không thể bỏ qua những hang động và dãy núi đá vôi. Chúng tạo thành một đường chân trời bao quanh vịnh.

Hầu hết các tour đều dành thời gian để du khách đi bộ hoặc tham quan bằng thuyền kayak. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể ghi lại hết tất cả vẻ đẹp hang đá vôi, nhũ đá hiểm trở tại Hạ Long.

Hang Đầu Gỗ

Hang nằm trên đảo Đầu Gỗ và được cho là hang động núi đá vôi lớn nhất tại vùng. Động Đầu Gỗ gần 2 triệu năm tuổi với chiều rộng 12m và lối vào cao khoảng 17m.

Ngay khi đặt chân vào hang, bạn sẽ nhìn thấy chi tiết tuyệt vời khiến bao du khách ngẩn ngơ. Ấy chính là ánh sáng phản chiếu từ lớp nhũ đá nhiều màu sắc rực rỡ.

Động Thiên Cung

Cách hang Đầu Gỗ 4km, hang động Thiên Cung với kích thước khoảng 10,000 m2. Đây cũng là một địa điểm thu hút du khách.

Sau khi đi qua lối vào nhỏ hẹp, bạn sẽ bước vào không gian mênh mông với những ánh sáng phản chiếu như trong những hang động thời đồ đá. Các rừng măng đá, dãy nhũ đá đan vào nhau mang lại cho du khách những trải nghiệm vô giá.

Hang Sửng Sốt

Hang sửng sốt
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Được coi là một trong những địa điểm du lịch “huyền thoại”, nơi đây là hang động nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long. 100 bậc đá mở ra lối vào những không gian khác nhau. Một lần nữa, những ánh sáng màu sắc của kỳ quan địa chất khiến cho du khách choáng ngợp. Phần sâu nhất của hang được gọi là “vườn thượng uyển”.

Tại đây, bạn có thể thấy một hồ nước trong vắt với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đây chính là thiên đường, cách xa với sự hối hả, bận rộn của thế giới bên ngoài.

BÃI BIỂN HOANG SƠ TẠI HẠ LONG

Cuối cùng trong danh sách đó chính là những bãi biển ẩn mình quanh vịnh Hạ long. Du khách và nhiếp ảnh gia sẽ được thỏa sức vui chơi dưới làn nước trong xanh. Những bãi biển gần thành phố thường nhỏ và đông khách du lịch.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được rất nhiều đảo nhỏ quanh vịnh. Đi cùng với chúng là những bãi biển yên tĩnh và thanh bình.

Bãi biển đẹp Hạ Long
Chụp ảnh đẹp Hạ Long

Biển Ngọc Vừng

So với những vùng biển khác, bờ biển Ngọc Vừng còn khá nguyên sơ. Đây là một trong những nơi vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thiên nhiên của mình với làn nước trong xanh quanh năm.

Ngọc Vừng là nơi rất lý tưởng cho những bức hình của sinh vật biển. Bãi biển dài khoảng 34km về phía đông nam của cảng du lịch. Hòn đảo thì có diện tích 12 km2 .

Du khách có thể đi bộ trên bờ biển hoặc tổ chức lửa trại để được nhìn thấy những tia lửa lấp lánh dưới bầu trời xanh thẳm của Hạ Long.

Biển Sơn Hào

Biển Sơn Hào nằm trên đảo Quan Lạn, thuộc vịnh Bái Tử Long. Là một hòn đảo với một ngôi làng ở trung tâm và không được nhiều khách du lịch biết tới. Hơn nữa, Sơn Hào được coi là một trong những vùng hẻo lánh nhất khu vực.

Rất khó để có thể tìm đường vào. Tuy nhiên, nếu may mắn được đặt chân tới, bạn sẽ là một trong những du khách duy nhất được tận hưởng trọn vẹn bờ biển tuyệt đẹp này.

Sơn Hào không được trau chuốt như những bãi biển khác. Tuy nhiên về vẻ hoang sơ, thanh bình thì Sơn Hào luôn được xếp trong những vị trí cao nhất.

Bãi tắm Ba Trái Đào

Bãi tắm thu hút khách du lịch bởi yếu tố thần thoại của mình. Ba ngọn núi nhỏ giống như ba trái đào tách ra thành ba bãi biển riêng biệt. Truyền thuyết kể rằng một nàng tiên xinh đẹp trên Thượng giới đã đem lòng yêu một chàng ngư phủ.

Nàng đã đem ba trái đào tiên xuống để cho người yêu mình ăn. Nhờ đó chàng có thể được trường sinh bất tử như nàng. Ngọc Hoàng biết được đã rất tức giận. Vì vậy, ngài biến ba trái đào đỏ thành ba hòn núi lớn ngự ngay giữa biển. Từ đó chia cắt chuyện tình của đôi trai gái.

Điều đặc biệt ở bãi tắm Ba Trái Đào chính là bạn chỉ có thể tắm khoảng 2-3h. Bởi khi  thủy triều lên, bãi tắm thường lặn mất xuống dưới đáy biển.

“Đừng để lại thứ gì ngoài những dấu chân

Đừng mang đi thứ gì ngoài những bức ảnh”

Những ai muốn tìm được cái nhìn độc đáo của cảnh quan, hãy trải nghiệm hành trình bay với thủy phi cơ hay khám phá một hang động đá vôi lịch sử.

Còn ai đang tìm kiếm một nét văn hóa, hãy dành thời gian đến với những làng chài và bãi biển đẹp đến mê hồn.

Cho niềm đam mê chụp ảnh trong mỗi người, vịnh Hạ Long sẽ làm những bức hình của bạn sống động đến từng chi tiết.